แฮ็กเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ เปลี่ยนชื่อเป็น kangaroo court

11 พ.ย.2564 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ของศาลรัฐธรรมนูญ ถูกผู้ไม่หวังดีเข้าแฮ็กเว็บไซต์โดยเมื่อกดเข้าเว็บไซต์ จะปรากฏเป็นคลิปวิดีโอเพลงความยาว 3.48 นาที ที่ใช้ชื่อว่า Death Grips – Guillotine (It goes Yah) หรือกิโยตีน ซึ่งเป็นเพลงของกลุ่มฮิปฮอบทดลองสัญชาติอเมริกัน ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 แทนหน้าเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญปกติ พร้อมกันนั้นยังมีการเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์เป็น kangaroo court ซึ่งเป็นคำที่มีความหมายถึงศาลเตี้ย

มีรายงานข่าวว่าขณะนี้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญรับรู้แล้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีกำลังดำเนินการแก้ไข ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้วกับเว็บไซต์ของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนผู้บริหารสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้มีการสั่งการเรื่องนี้เป็นพิเศษ

นอกจากนั้น มีรายงานข่าวว่าศาลได้สั่งให้เจ้าหน้าที่รวบรวมการแสดงความคิดเห็นในโซเชียลมีเดียต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญต่อกรณี มีคำวินิจฉัยว่า นายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่ง และสั่งการให้ผู้ถูกร้องรวมถึงกลุ่มองค์กรเครือข่ายเลิกกระทำการดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตด้วย



Written By
More from pp
“สูงอายุ มาร์เก็ตเพลส (market place)” ช่องทางใหม่สำหรับการสร้างรายได้ของผู้สูงอายุ
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุ ทำให้ผู้สูงอายุหลายคนต้องหยุดงานอยู่บ้าน ไม่มีรายได้กลายเป็นคนว่างงาน
Read More
0 replies on “แฮ็กเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ เปลี่ยนชื่อเป็น kangaroo court”