ไอคอนคราฟต์ จัดเทศกาลกาแฟ “ICONCRAFT COFFEE FEST” รวมที่สุดของร้านคาเฟ่ฮิตและเมล็ดกาแฟคราฟต์ทั่วไทยมาไว้ครบจบที่เดียว พร้อมสนับสนุนเกษตรกรจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ

ไอคอนคราฟต์  (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ชั้น 4 – 5  ไอคอนสยาม  และ ชั้น  สยามดิสคัฟเวอรี่  เชิญชวนทุกคน มาลิ้มรสกาแฟจากคาเฟ่ดังสุดฮิต ในงาน “ICONCRAFT COFFEE FEST” (ไอคอนคราฟต์ คอฟฟี่ เฟส) 

เชิดชูกาแฟไทยให้ทุกคนได้ลิ้มลองความอร่อย รวบรวมที่สุดของเมล็ดกาแฟคนไทยจากทั่วประเทศไว้มากที่สุด มาให้เหล่าคอกาแฟได้ลิ้มรสชาติความกลมกล่อม

อีกทั้งยังเพื่อส่งเสริมและผลักดันธุรกิจกาแฟไทยให้ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ ตลอดจนสนับสนุนเกษตรกร ผู้ปลูก ผู้แปรรูป และเหล่าบาริสต้า ภายในงานพบกับกิจกรรมสุดพิเศษทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ เรียนรู้เทคนิคการชงกาแฟแบบ Slow bar Slow life  โดยผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมขนมน้ำตาล และเพลิดเพลินไปกับขนมเบเกอร์รี่โฮมเมดแสนอร่อย สำหรับสายหวาน ยังมี ช็อกโกแลต, ชา และน้ำผึ้ง อีกมากมายให้เลือกช้อปกัน ตลอดเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม

นอกจากนี้ ไอคอนคราฟต์ ยกทัพขนเอาเมล็ดกาแฟสเปเชียลตี้ที่เป็นเมล็ดกาแฟไทยสุดเด็ดของสุดยอดแบรนด์ดังจากทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทยมารวมกันไว้กว่า 70 แบรนด์ อาทิ GRAPHROAST RUNNERROAST8RY,POUR OVER LABSIAMDRIPCOAKHA AMABLUEKOFFCHERRY CASK COFFEESIAS KOFFEE, ROASTERPANGKHON COFFEE ROASTERASAMALOTS.SATHONWBDREVER ROASTERS และแบรนด์ดังอื่นๆ อีกมากมายรวมทั้ง ชา ช็อกโกแลต และน้ำผึ้งอีกด้วย

ภายในงาน ICONCRAFT COFFEE FEST  ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น ไอคอนสยาม รวบรวมที่สุดของคาเฟ่ชื่อดังผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาให้ได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อยของกาแฟคราฟต์สัญชาติไทยตลอดเดือนพฤศจิกายน อาทิ

วันที่  – 14 พฤศจิกายน 2564  ดื่มด่ำรสชาติกาแฟจากคาเฟ่สุดฮิต

คอกาแฟไม่ควรพลาดมาลิ้มลองกาแฟคุณภาพดีจากร้าน Pour Over Lab (พัวร์ โอเวอร์ แล็บ) แล๊ปดริป  กาแฟสุดเท่ ที่นำเสนอกาแฟในสไตล์การทดลองในห้องแล็ปวิทยาศาสตร์  ครั้งนี้นำเมล็ดกาแฟมาให้ทุกคนได้ชิมกันหลากหลาย โดยมี Coffee Professional คอยให้คำแนะนำเรื่องกาแฟ Specialty  นอกจากนี้ จุดเด่นของร้านนี้คือสามารถเลือกวิธีการชงกาแฟด้วยการดริปได้หลายแบบ  และไฮไลต์ที่ไม่อยากให้พลาดคือ เมนูซิกเนเจอร์ อย่าง Orenji Dutch ที่หยิบกาแฟ Cold Drip มามิกซ์กับความหอมสดชื่นของส้มยูซุ เสิร์ฟมาในน้ำแข็งก้อนกลม ให้ความรู้สึกเฟรช

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่สาวกคนรักกาแฟต้องมาลิ้มลอง  คาเฟ่สไตล์มินิมอลสีขาว  ร้าน Lots Sathon ชิมกาแฟรสชาติดีจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากไร่ดอยช้าง ผ่านกรรมวิธีคั่วแบบอ่อนถึงกลาง  ในแบบฉบับของร้าน  ภายในงานทุกท่านจะได้สร้างสรรค์ latte art ด้วยตัวเอง ส่งความสุขผ่านถ้วยกาแฟ กับลายพิมพ์พิเศษในแบบของคุณ กับเครื่องปริ้นภาพลงบนกาแฟ แค่นี้ก็สามารถทำให้แก้วกาแฟธรรมดาแก้วหนึ่งเป็นแก้วกาแฟที่สนุกสนาน

วันที่ 5 – 30 พฤศจิกายน 2564 พบกับร้านกาแฟเพื่อสังคมสนับสนุนเกษตรกรและเหล่าคนพิเศษ

ถัดมาเป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟไฮไลต์ที่มีส่วนช่วยสนับสนุนและสร้างอาชีพให้เหล่าคนพิเศษ  ร้าน 60พลัส”  ที่ตั้งอยู่ที่ถนนราชวิถี  “ร้านขนมคนพิการ แห่งนี้ ดำเนินการโดย Yamazaki และ Mark Rin Chocolate  ร้านขายขนมและช็อกโกแลตคาเฟ่ที่มีเหล่า คนพิเศษ” บริหารจัดการ ร้านเบเกอรี่เพื่อฝึกคนพิการ สู่การมีงานทำอย่างยั่งยืน   ร้านเบเกอรี่แห่งนี้ยังช่วยกระตุ้นพัฒนาการและเสริมสร้างความสุขให้กับคนพิการ และทำให้พวกเขารู้สึกว่าตัวเองยังมีคุณค่าในสังคม

ร้านกาแฟสัญชาติไทย ร้าน “Siam Drip Co” กาแฟสไตล์โอมากาเสะที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยฝีมือคนไทย แต่ละแก้วมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนในเรื่องของรสชาติ ที่สำคัญด้วยฝีมือที่เจนจัดและเข้าใจในเมล็ดกาแฟที่มีอย่างชัดเจนส่งผลให้บาริสต้าดึงเอารสชาติหลักของเมล็ดออกมาได้อย่างเต็มที่ก่อนจะหยิบจับไปผสมเข้ากับผลไม้สไตล์ไทยแท้ที่เสริมรสให้กลมกล่อมยิ่งขึ้น

วันที่ 19 – 30 พฤศจิกายน 2564 พบกับร้านกาแฟที่เป็นจุดหมายปลายทาง

คอฟฟี่เลิฟเวอร์ต้องมาชิมความหอมอร่อยจาก “GRAPH Coffee”  กาแฟคราฟต์จากเชียงใหม่ ร้านกาแฟที่เกิดขึ้นมาจากการเดินทางท่องเที่ยวจากเมืองหนึ่งไปอีกเมือง ผ่านถนนที่คดเคี้ยวไปมาราวกับเส้นกราฟ เหมือนชีวิตที่มีขึ้นมีลงตลอดเวลา ซึ่งกลายเป็นจุดเริ่มต้นและที่มาของชื่อร้านในเวลาต่อมา  โดยร้านนี้ได้คัดเลือกหลากหลายเมล็ดกาแฟพันธุ์ดี ที่ได้จากการลงพื้นที่ไปทำความคุ้นเคยกับเกษตรกรจากไร่ต่าง ๆ ในไทย นำมาทดลองและชงอย่างพิถีพิถันเป็นกาแฟที่เกิดจากส่วนผสมใหม่ ๆ เพื่อให้คอกาแฟได้สัมผัสกับรสชาติกาแฟแท้ ๆ รวมถึงรูปแบบของกาแฟ Nitro เป็นร้านแรก ๆ ในเชียงใหม่อีกด้วย

ไอคอนคราฟต์ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เชิญฟังเสวนาการยกระดับธุรกิจกาแฟ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ พร้อมชิมกาแฟและช้อปขนมโฮมเมด วันที่ 5 -28 พ.ย. 64

อีกความพิเศษภายในงาน ICONCRAFT COFFEE FEST”  ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ตลอดเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ พบกับเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญในวงการกาแฟ เพื่อยกระดับธุรกิจกาแฟจากต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ  พร้อมชมการสาธิตการดริปกาแฟสุดพิเศษในสไตล์ Slow bar, Speed bar และ Cold-infused Brew  และชิมกาแฟจากร้านกาแฟจากผลิตภัณฑ์กาแฟจาฟชุมชน และเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟจากภาคเหนือ, ตะวันตก, อีสาน และใต้ พบกับบรรยากาศแคมปิ้งต้อนรับลมหนาว

ร้านกาแฟ  “Love Earth Coffee Roastery เป็นร้านกาแฟจากเชียงใหม่ที่เกิดจากความหลงใหลในกลิ่นกาแฟและรสชาติของคาเฟอีน จนกลายเป็นแรงบรรดาลใจในการสรรหาเมล็ดกาแฟคุณภาพและสร้างโรงคั่วกาแฟเล็กๆ เป็นของตัวเอง  

ร้านกาแฟ “Brew Flavor” กาแฟ Cold-infusion ชงด้วยการอินฟิวส์น้ำเย็นเข้าในกาแฟ แล้วดึงรสชาติออกมา โดยใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพ Specialty รสชาติจัดจ้าน เข้มข้น ใสสะอาด ไม่มีตะกอน

ใครที่ชอบสไตล์ Slow Bar Coffee  ขอแนะนำร้าน Xanthocarpa Coffee & Roastery ที่เน้นการดึงรสชาติของกาแฟออกมาผ่านกระบวนการ Drip และ Flair Espresso  จากเมล็ดกาแฟ Yellow Arabica และผ่านกระบวนการคั่วและเบรนด์ จนได้มาเป็นกาแฟรสชาติที่มีรสชาติและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้ยังมี Sparkling Coffee เจ้าเดียวในไทย สดชื่น ดื่มง่าย หอมละมุน   พร้อมเลือกซื้อเมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากชุมชนทั่วประเทศไทย ทั้งภาคเหนือง ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันตก คั่วด้วยกรรมวิธีคุณภาพ สะอาด หอมอร่อย อย่างมีเอกลักษณ์  

พร้อมเลือกซื้อผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ จากกลุ่มสหกรณ์เส้นด้ายและการทอ ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มกันของผู้ทอผ้าใน จ.อุดรธานี ที่ประสบปัญหารายได้จากสถานการณ์โควิด-19 โดยใช้แนวคิด Zero Wasted Concept เพิ่มมูลค่าให้กับวัสดุเหลือใช้ ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม  ย้อมผ้าด้วยกากกาแฟ พร้อมสีธรรมชาติอื่นๆ เช่น แก่นไม้ ดิน คราม เพื่อให้สีสันที่สวยงามแตกต่างกันไป

พร้อมชิมขนมเบอเกอร์รี่โฮมเมดจาก ร้าน  “Kanomgluay กล้วย” บานานามัฟฟิน ขนมอบด้วยใจของคนรักสุขภาพ มีหลากหลายรสชาติให้เลือกสรร ทั้งช็อกโกแลต แมคคาเดเมีย อัลมอนด์ ฯลฯ  โดยใช้นมถั่วเหลือง 100% หวานน้อย อร่อยได้แบบไม่ต้องกังวล  ร้าน “Mamabaked เบเกอร์รี่โฮมเมดแท้ๆ ที่สดใหม่ และปลอดภัยเหมือนเราทำให้คนในครอบครัว สรรวัตถุดิบอย่างดี พร้อมทั้งใส่ใจทุกรายละเอียดในการทำขนม มีทั้งคุกกี้ และขนมอบอีกหลากหลายชนิด

โปรโมชั่นสุดพิเศษที่ไอคอนสยาม สำหรับเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์กาแฟคราฟต์ของไทย

นอกจากนี้  ภายในงานยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษ เพียงช้อปสินค้าในไอคอนคราฟต์ ครบทุก 1,000 บาท รับส่วนลดท้ายใบเสร็จ 50 บาทสำหรับการซื้อสินค้าครั้งต่อไปที่ไอคอนคราฟต์มูลค่า 100 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ, ช้อปครบ 4,000 บาท รับส่วนลดท้ายใบเสร็จ 250 บาทสำหรับการซื้อสินค้าครั้งต่อไปที่ไอคอนคราฟต์มูลค่า 500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ, และช้อปครบ 80,000 บาท รับส่วนลดท้ายใบเสร็จ 6,000 บาทสำหรับการซื้อสินค้าครั้งต่อไปที่ไอคอนคราฟต์มูลค่า 12,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ สอบถามเงื่อนไขเพิ่มเติม ณ จุดขาย

พิเศษยิ่งขึ้น ทุกวันศุกร์  เสาร์  อาทิตย์  วันที่ 12 -14, 19 – 21 พ.ย. 64  ซื้อสินค้าภายในงาน ICONCRAFT COFFEE FEST  ครบ 500 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ ฟรีรับสิทธิ์ร่วมเล่นเกมส์แกะน้ำตาล  ICONCRAFT Dalgona Game (1 สิทธิ์) โดยผู้ชนะจากการแข่งรับทันทีเมล็ดกาแฟ Specialty Blend  Exclusive by GRAPH X ICONCRAFT มูลค่า 390 บาท

ร่วมลิ้มรสความอร่อยจากกาแฟคนไทย พร้อมอุดหนุนสินค้าเมล็ดกาแฟคนไทย และอุปกรณ์ทำกาแฟเพื่อร่วมเชิดชู และสนับสนุนเกษตรกรไทยได้แล้ว ที่งาน “ICONCRAFT COFFEE FEST”  ตั้งแต่วันนี้-  30 พฤศจิกายน 2564 ได้ที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น ไอคอนสยาม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ไอคอนสยาม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com



Written By
More from pp
“ธนาธร” แถลงผิดหวัง ยอมรับ สุดช้ำ คณะก้าวหน้าพ่ายเลือกตั้ง นายก อบจ.
21 ธ.ค.63 – เวลา 15.20 น.  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงข่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา อบจ. ของคณะก้าวหน้า...
Read More
0 replies on “ไอคอนคราฟต์ จัดเทศกาลกาแฟ “ICONCRAFT COFFEE FEST” รวมที่สุดของร้านคาเฟ่ฮิตและเมล็ดกาแฟคราฟต์ทั่วไทยมาไว้ครบจบที่เดียว พร้อมสนับสนุนเกษตรกรจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ”