‘นายกฯ’ ทักทายผู้นำโลกแบบนิวนอร์มอล บนเวที COP26

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.2564 – เวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น สกอตแลนด์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมระดับผู้นำในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 26 หรือ COP 26 โดยมีผู้นำจากทั่วโลกที่ให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง โดยนายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรสเปนและประธานการประชุม COP25 จะกล่าวถ้อยแถลงเป็นอันดับแรก และนายกรัฐมนตรีจะกล่าวในช่วงบ่ายสำหรับการประชุมนี้ได้รับความสนใจอย่างคับคั่งจากทั้งประเทศที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนจากทั่วโลก ทำให้สถานที่ประชุมมีผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์จำนวนมาก และรอสัมภาษณ์ผู้นำในประเด็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว รวมทั้งบรรยากาศภายนอกการประชุม มีกลุ่มผู้แสดงความคิดเห็น และเรียกร้องในประเด็นที่เกี่ยวเนื่องอยู่หน้าที่ประชุมด้วยโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้พบปะทักทายกับผู้นำจากทั่วโลก อาทิ นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี  นายนาฟตาลี เบนเน็ตต์ นายกรัฐมนตรีอิสราเอล และนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา

โดยได้มีการใช้ข้อศอกชนเพื่อทักทายกันแทนการจับมือ ถือเป็นการทักทายรูปแบบใหม่ในช่วงการระบาดของโควิด-19  ก่อนที่นายกฯจะขึ้นไปบนเวทีเพื่อพบกับ นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ


yengo



Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมระบบติดตามผู้เดินทางเข้าออก ภายในเกาะสมุย Samui Smart City Command Center สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ชื่นชมทุกฝ่ายที่ดูแลความปลอดภัย-สุขภาพของประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวพื้นที่เกาะสมุย
2 พ.ย.63 เวลา 10.20 น. ณ สำนักงานเทศบาลนครเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมระบบติดตามผู้เดินทางเข้าออกภายในเกาะสมุย...
Read More
0 replies on “‘นายกฯ’ ทักทายผู้นำโลกแบบนิวนอร์มอล บนเวที COP26”