จับตา “แบรนด์เชิญยิ้ม” – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

“เราเสีย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ.. เสียกรณ์ จาติกวณิช ไปแล้ว.. มันคุ้มหรือครับกับการที่จะเสียต่อไปอีก..ถ้าคุ้มก็ทำไป”

นี่..คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง คงไม่ได้หมายจะโพสต์ถามผู้คนในสังคมเป็นแน่ หากแต่น่าจะมีเจตนาส่งสารเข้าไปภายในพรรคประชาธิปัตย์นู่น!

กระนั้น คนข้างนอกที่ชอบสอดรู้-สอดเห็น ก็อดไม่ได้ที่จะใคร่รู้ว่าภาษาใบ้ของคุณนิพิฏฐ์นี้กำลังชี้เป้าไปที่ใคร?

และ “ใคร”คนนั้นก็น่าจะมี “ระดับ” ไม่งั้นคุณนิพิฏฐ์ไม่หยิบขึ้นมาเทียบเคียงคุณอภิสิทธิ์-คุณกรณ์ พร้อมกับคำถาม “มันคุ้มหรือครับกับการที่จะเสียไปอีก”?

ครับ..จะเป็นใครก็ต้องติดตามดูกันไป หรือจะลองทาย-ลองเดาเล่นๆดูก็ได้..เผื่อถูก-เผื่อใช่ จะได้ภาคภูมิใจ..กรูก็เซียนการเมืองเหมือนกัน (โว้ย)!

ส่วนคนนี้ต้องบอกว่า “ใช่-ถูกต้องเลย” ก็ดร.เป็ด เชิญยิ้ม นั่นแหละ ที่วันก่อนนู้นได้แถลงข่าวขยายฐานธุรกิจสื่อบันเทิง และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ

ระหว่าง บริษัท เชิญยิ้ม ฟู้ด โปรดักส์ จำกัด (CYP) กับ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) แบบเอิกเกริก พร้อมกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม”

ซึ่งปัจจุบัน ดร.เป็ดเป็นทั้งเจ้าของรายการทีวี. “ก่อนบ่ายคลายเครียด” เป็นทั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชิญยิ้ม ฟู้ด โปรดักส์ จำกัด (CYP)

ทั้งนี้คุณเป็ดได้คุยให้สื่อฟังว่า..เราทำธุรกิจเพิ่ม นอกจากธุรกิจบันเทิงเพื่อส่งต่อถึงลูกถึงหลานในอนาคต สิ้นคำว่า เป็ด เชิญยิ้ม หรือสิ้นคำว่าเชิญยิ้ม ก็ไม่มีใคร มาต่อยอด

แต่ถ้าเราสร้างแบรนด์สักหนึ่งแบรนด์ ภายใต้นามสกุล เชิญยิ้ม สร้างอาชีพใหม่เก็บไว้ให้ลูกหลานมันก็มีประโยชน์ เชิญยิ้มจะไม่เป็นเพียงแค่ตลกไทยอีกต่อไป

เชิญยิ้มจะเป็นสัญลักษณ์ ตลอด 41 ปี เชิญยิ้มสร้างงานคุณภาพในทีวี ทุกวันนี้มีเชิญยิ้ม 90% สิ่งที่เราคิดอยากต่อยอดคือการสร้างไลน์อาหาร เลยหาพันธมิตรมาร่วมสร้างแบรนด์ด้วยกัน

สินค้าแรกที่เป็นเรือธง คือ น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม และตู้กาแฟ งานเชิญยิ้มเป็นงานมีคุณภาพ ตั้งแต่ขายเสียงหัวเราะ มาจนถึงวันนี้เราจับธุรกิจอาหาร เราก็ขายคุณภาพเช่นกัน

นอกจากมีสินค้าเราเอง เราก็จะมีเอาต์เลต มีตลาดสินค้าสำหรับศิลปินตลก หรือดารานักแสดง..เราต้องการสร้างรายได้ สร้างอาชีพใหม่ให้นักแสดงตลกเพิ่ม..

เราเชื่อในความแข็งแรงของชื่อเชิญยิ้มว่าคนทุกวัยรู้จักชื่อหมด และเราสามารถจัดกิจกรรมได้หมดเพราะมีสื่อในมือเยอะ มีทั้งทีวี ออนไลน์ และออนกราวด์

อีกทั้งเรามีแผนทำการตลาดครบวงจรอย่างกลยุทธ์ชิงโชค เพื่อส่งเสริมการตลาดด้วย”

จริงอยู่..ตลกไม่มีวันตาย แต่กระแสความนิยมตลก (แต่ละคน) ก็มีขึ้น-มีลงไปตามกาล ซึ่งคุณเป็ดย่อมรู้ดี จึงได้ผุดธุรกิจอาหารภายใต้ “แบรนด์เชิญยิ้ม”ขึ้นมา เพื่อหวังสร้างอนาคตให้ลูกหลาน

ผมในฐานะคนคุ้นชิน ก็ได้แต่เป็นกำลังใจ และขอให้สัมฤทธิ์ผล-สำเร็จสมความความประสงค์ ขอให้ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ยอดขายน้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุกตราเชิญยิ้ม ไต่ถึง..

1 ล้านขวด ก็แล้วกัน!



Written By
More from pp
โรงแรมแมนดาริน จัดเทศกาลสงกรานต์ ฉลองปีใหม่ไทย ในบรรยากาศอบอุ่น
โรงแรมแมนดาริน จัดรายการพิเศษ ฉลองเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 เมษายน 2566 ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความอบอุ่น
Read More
0 replies on “จับตา “แบรนด์เชิญยิ้ม” – สันต์ สะตอแมน”