คลายสงสัย..ป๋าเทพ!-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ปิดม่านซีซั่นแรกไปแล้ว!

            ผมหมายถึง “โจ๊กตัดโจ๊ก” รายการแข่งขัน-ประกวดร้องเพลงของศิลปินตลก ทางช่องเวิร์คพ้อยท์หมายเลข 23 ที่มีคุณหม่ำ จ๊กมก เป็นโปรโมเตอร์น่ะ!

            ก็..ขับเคี่ยวกันมาหลายเดือน มีตลกดัง-เสียงดีร่วมเข้าแข่งขันอยู่หลายคน ก่อนที่จะมาสิ้นสุดลงในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

            โดยสี่คนที่ร่วมชิงชัย ประกอบด้วย คุณเท่ง เถิดเทิง คุณโย่ง เชิญยิ้ม คุณสมเช้ง สามช่า และคุณปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม ที่มาแทนคุณเทพ โพธิ์งาม

            “การแข่งขันสามารถแทนกันได้ด้วยหรือ”? หลายคนอาจจะสงสัยเหมือนผม และจากที่เฝ้าดูเฝ้าติดตามรายการนี้มาตั้งแต่เปิดม่าน ผมก็ค่อนข้างมั่นใจ..

“ป๋าเทพ” จะต้องติดกลุ่ม ถึงรอบชิงชนะเลิศแน่ แม้หูผมจะไม่เทียบหูครูสลา คุณวุฒิก็ตามเถอะ!

แต่เมื่อรายการเอาคุณปลาคาร์ฟที่ตกรอบไปแล้วมาแทน ก็ให้เสียดายปนงงๆ..นี่เป็นการประกวด-แข่งขันแบบไหนกัน (ว่ะ)?

“มันเกิดอะไรขึ้น” ความอยากรู้ จึงได้เลียบๆ เคียงๆถามเอาจากตลกบางคน จึงได้ทราบ.. สาเหตุที่ “ป๋าเทพ” เบี้ยว “โจ๊กตัดโจ๊ก” ซะดื้อๆ ทั้งๆ ที่เป็นรายการของคุณหม่ำน้องเลิฟ..

เรื่องของเรื่องก็คือว่า..ห้วงเวลานั้นอย่างที่ทราบ-ที่เห็น “ป๋าเทพ” ทั้งถูกทัวร์ลง ทั้งโดนคนกันเองแซะ และทั้งกำลังหัวหมุนกับธุรกิจขนมเปี๊ยะที่กำลังขายดีเป็นเทน้ำเทท่า!

ลำพังทัวร์ลงแม้จะกระทบจิตใจบ้าง แต่ก็ไม่ได้เก็บมาเป็นทุกข์อะไรมากมาย แต่ที่ทำป๋าเทพ เสียความรู้สึก-ผิดหวัง (มาก) ก็เห็นจะเป็นการโพสต์ของตลกรุ่นลูก-รุ่นหลานบางคน..

อาชีพเดียวกันแท้ๆ ทำไมจะต้องแซะ-ต้องด่ากันด้วยเล่า?

และด้วยอารมณ์นี้แหละ ป๋าเทพจึงเกิดเซ็ง-เบื่อขึ้นมาปุ๊บปั๊บ ทำให้ไม่อยากไปปรากฏตัวต่อสาธารณที่ไหน กระทั่งในโจ๊กตัดโจ๊ก ที่ตัวเองเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายก็ไม่ย่อมไปโผล่หน้า

แต่เพื่อไม่ให้เสียมารยาท เสียความสัมพันธ์ และเป็นการรานน้ำใจโปรโมเตอร์ จึงได้โทรไปแจ้งรายการ ขอโทษ-ขอโพยคุณหม่ำให้เข้าใจถึงอารมณ์-ความรู้สึกเป็นที่เรียบร้อย!

ครับ..ก็ไม่ได้จะฟื้นฝอย แค่อยากบอกเล่าให้กับคนดูที่สงสัย ว่าที่จู่ๆคุณเทพหายไปจากเวที โจ๊กตัดโจ๊ก มันเป็นเพราะ “อารมณ์ศิลปิน” ล้วนๆ หาได้มีอื่นใดใจเจือปน และซีซั่นหน้าก็หวัง..

“ป๋าเทพ” จะโผล่หน้า-โชว์เสียง ให้ได้เห็น-ได้ฟังบนเวทีแข่งขันอีกครั้ง!

นี่..ว่าก็ว่า ถ้าป๋าเทพขึ้นเวทีประชันเสียงในรอบชิงชนะเลิศ บรรยากาศของรายการน่าจะคึกคักเข้มข้น มีสีสันมากกว่านี้ และให้รู้สึกเสียดายที่การจาก-จบในซีซั่นแรกค่อนข้างจะดูเรียบๆ หงอยๆ

ไม่มีพลังที่จะดึงดูดความสนใจ ให้รู้สึกอยากดู-อยากติดตามรายการในซีซั่นต่อไป แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ในฐานะคนชอบตลก-รักเพลงไทย..

“โจ๊กตัดโจ๊ก” โผล่มาเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น..ต้องดู!

Written By
More from pp
พีพีทีวี ลุยสมรภูมิข่าวเย็น ส่ง “เสถียร” เพิ่มความเข้มข้น
พีพีทีวี ช่อง 36 ลุยสมรภูมิข่าวเย็น ส่ง “เสถียร วิริยะพรรณพงศา” ประกบคู่ผู้ประกาศสาว เฟิร์น-สุชาดา นิ่มนวล เพิ่มความเข้มข้น ใน “เข้มข่าวเย็น” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.30 – 18.00 น. พร้อมเพิ่มความสนุกหนึ่งชั่วโมงเต็มอิ่มไปกับรายการ “สะบัดช่อจ้อข่าว” ที่จะทำให้คุณไม่พลาดไปกับทุกกระแสข่าวใกล้ตัวย่อยง่าย ดูสนุก ดัน กระแต-ทิวาพร...
Read More
0 replies on “คลายสงสัย..ป๋าเทพ!-สันต์ สะตอแมน”