เสกหุ่นแซ่บเพิ่มความสตรอง เปิดพิกัดโซนอุปกรณ์ออกกำลังกายแบบง่ายๆ ได้ที่บ้าน ณ ดอง ดอง ดองกิ สาขา ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์)

ในช่วงที่หลายคนยังต้องอยู่ในเซฟโซน ทั้งกักตัว หรือ Work from home บ้านจึงเป็นทุกสิ่งอย่างในชีวิตที่เราจะทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างปลอดภัยจากวิกฤตโควิด-19 แต่การที่ต้องอยู่กับบ้านนานๆ ไม่ได้ออกไปไหน อาจทำให้หลายคนเบื่อหน่าย และการที่ไม่ได้ขยับแข้งขยับขาเคลื่อนไหวนานๆ เข้าก็ทำให้รู้สึกไม่กระฉับกระเฉง รูปร่างหย่อนคล้อยจนทำให้มีภาวะเสี่ยงต่อน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น นำมาสู่ปัญหาสุขภาพได้อีกด้วย  

ดังนั้น ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) อยากให้ทุกคนได้ลุกขึ้นมาออกกำลังกายฟิตแอนด์เฟิร์มเพิ่มความสตรอง พร้อมเสกหุ่นสวยแซ่บให้กับตัวเองด้วยการออกกำลังกายแบบง่ายๆ ได้ที่บ้าน เพราะการออกกำลังกายนั้นมีแต่เป็นผลดีต่อสุขภาพ โดยที่ ดอง ดอง ดองกิ สาขาศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) ชั้น อาคาร M1 ก็มีโซนอุปกรณ์การออกกำลังกายให้ได้เลือกตามความถนัด และเลือกตามเป้าหมายที่เหมาะสมของแต่ละคน โดยส่วนใหญ่เป้าหมายการออกกำลังกายจะแบ่งเป็น ประเภทดังนี้

1.       การออกกำลังกายเพื่อความสมบูรณ์แข็งแรงของสุขภาพ (Cardiorespiratory Exercise) การเคลื่อนไหวร่างกายซ้ำๆ เป็นประจำสม่ำเสมอ จะทำให้ระบบการทำงานของหัวใจ ปอด และหลอดเลือดแข็งแรง เพราะระบบร่างกายได้ส่งผ่านออกซิเจนไปสู่กล้ามเนื้อตลอดเวลา ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดตีบ หัวใจทำงานสูบฉีดเลือดและธาตุอาหารไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดี และระบบเผาผลาญไขมันจะดีกว่าผู้ที่ไม่ได้ออกกำลังกาย

2.       การออกกำลังกายเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ (Resistance Exercise) การออกกำลังกายช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของร่างกาย การออกกำลังกายบ่อยๆ โดยการเคลื่อนไหวร่างกายในลักษณะต่างๆ โดยเน้นการอาศัยแรงต้านจากน้ำหนักร่างกาย เช่น วิดพื้น ซิทอัพ  เป็นต้น หรืออาจใช้อุปกรณ์ออกกำลังต่างๆ มาช่วย เช่น ดัมเบล ยางยืด  การออกกำลังกายประเภทนี้จะเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้ฟิตแอนด์เฟิร์มมากขึ้น ทำให้ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำมีรูปร่างที่กระชับสวยงามหุ่นสวยเหมือนเสกได้

3.    การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก (Flexibility Exercise) อยู่บ้านนานๆ น้ำหนักตัวก็ล้นๆ แล้ว หันมาทำกิจกรรมที่ดึงพลังงานไขมันส่วนเกินออกมาใช้กันดีกว่า โดยงานวิจัยทางการแพทย์พบว่าพลังงานไขมันจะถูกดึงออกมาในสภาวะที่หัวใจมีอัตราการเต้น 130-150 ครั้งต่อนาที ดังนั้นเราจึงควรเลือกออกกำลังกาย ทั้งรูปแบบการเวทเทรนนิ่ง และการคาร์ดิโอควบคู่กันไป เพื่อเสริมสร้างความยืดหยุ่น ทำให้ร่างกายสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างสะดวกคล่องแคล่ว และยังช่วยลดการบาดเจ็บที่อาจเกิดกับกล้ามเนื้อและข้อต่อ โดยไม่ควรทำหักโหมเกินไป เพื่อหุ่นเป๊ะปังควรพยายามหาเวลาออกกำลังกายให้ได้ 5-6 วันต่อสัปดาห์ โดยเป็นการเวทเทรนนิ่ง 3-4 วัน วันละ 45-60 นาที หรือหากไม่มีเวลาขนาดนั้นก็สามารถลดเวลาลง แต่เน้นที่คุณภาพในการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพ

และจากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้นอกจากการออกกำลังกายเป็นประจำแล้ว แน่นอนว่าการมีสุขภาพและรูปร่างที่ดีต้องปฏิบัติร่วมกับการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่  เพื่อให้เกิดภาวะความสมดุลของพลังงาน ถ้าไม่ค่อยแน่ใจว่าออกกำลังกายเท่าไรจึงจะพอ ก็จำหลักง่ายๆ ว่าออกกำลังกายให้ได้รู้สึกถึงความเหนื่อย หรือหายใจเร็วกระชั้นขึ้นกว่าปกติ ให้ร่างกายได้เผาผลาญเท่านี้เราก็จะมีสุขภาพที่ดี มีหุ่นที่สวย ร่างกายจิตใจรับมือกับทุกสถานการณ์ที่ผ่านเข้ามาได้แบบสบายๆ !!!

เห็นข้อดีของการออกกำลังกายแถมทำได้ง่ายๆ ที่บ้านแล้วแวะมาเลือกสรรอุปกรณ์ที่จะช่วยเสกหุ่นสวยสุขภาพดี ไม่ว่าจะเป็น exercise hula hoop,  exercise tube (อุปกรณ์กระชับกล้ามเนื้อ)เสื่อโยคะ, นวม, ปิงปอง, แบดมินตัน, เบสบอล, Foam Rolling (อุปกรณ์ยืดคลายกล้ามเนื้อ), กระโดดเชือก ฯลฯ  ได้ที่ ดอง ดอง ดองกิ สาขาศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) ชั้น 1 อาคาร M1 ทั้งนี้ทางศูนย์ฯ ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามกำหนดจากภาครัฐ เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด ติดตามรายละเอียดอัพเดต ได้ทาง Facebook / Instagram: themarketbangkok หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร.0-2209-5555 *หมายเหตุ พื้นที่และบริการอาจมีเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า

Written By
More from pp
เผือกทองคำ หวานมัน อร่อย ร้าน เจ๊หมิวมือทอง ตลาด อ.ต.ก.
สันติ อิ่มใจจิตต์ ช่วงที่มีเวลาว่าง ผมมักจะหาโอกาสไปเดินเที่ยวที่ตลาด อ.ต.ก.ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตลาดนี้เป็นตลาดต้นแบบเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะเพื่อนฝูงของผมที่เดินทางกลับจากต่างประเทศเพื่อมาเยี่ยมบ้านจะตามหาตัวกันก็นัดมาที่ตลาดแห่งนี้
Read More
0 replies on “เสกหุ่นแซ่บเพิ่มความสตรอง เปิดพิกัดโซนอุปกรณ์ออกกำลังกายแบบง่ายๆ ได้ที่บ้าน ณ ดอง ดอง ดองกิ สาขา ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์)”