ระทึก! เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง ริมถนน ตรงข้ามใกล้ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ หลัง “ณัฐวุฒิ” นำมวลชน “ม็อบ 19 กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง” เคลื่อนแยกอโศก ท่ามกลางฝนตกลงมาอย่างหนัก

19 ก.ย.64-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ขบวนคาร์ม็อบเคลื่อนออกมาจากแยกอโศกได้ไม่นานนัก มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น 2 ครั้งในระยะเวลาห่างกันไม่นาน บริเวณตรงข้ามศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์มีควันสีขาวพุ่งขึ้นมา สร้างความแตกตื่นให้กับกลุ่มคาร์ม็อบและผู้ชุมนุมอย่างมาก อย่างไรก็ตาม มีกระสข่าวว่าเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว รายละเอียดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ในขณะที่มีการเคลื่อนขบวน ได้มีการจัดเวทีออนไลน์ ที่ประกอบไปด้วยนักวิชาการ นักเคลื่อนไหว มาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นทางการเมืองจากเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยา นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักเขียนและนักวิชาการปัญญาชนสยาม กล่าวตอนหนึ่งว่า

การรัฐประหารเป็นการกระทำที่ไม่ถูกกฎหมาย เป็นความเสียหายร้ายแรง ซึ่งที่ผ่านมาการเมืองไทยหายนะมานานเพราะไม่มีคนกล้าหาญ โดยเฉพาะในหลายๆระบบ วันนี้ระบบมันเสียไปหมดแล้ว หากจะแก้ไขต้องกลับไปแก้ที่การศึกษา ให้เชื่อมั่นในความยุติธรรม มีความกล้าหาญในความยุติธรรม ต้องกล้าท้าทายอำนาจเผด็จการและกลุ่มอำนาจใดๆก็ตาม เพราะอำนาจแห่งจริยธรรมคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

ใครที่บอกว่า บ้านเมืองก็วิกฤตอยู่แล้วจะมาไล่รัฐบาลทำไมตอนนี้นั้น คนที่พูดอย่างนี้ต้องการเพียงเพื่อเอาตัวรอดส่วนตัวเท่านั้น วันนี้ยังเชื่อว่า ถ้าชนชั้นกลางเปลี่ยนจิตสำนึกมาร่วมกันผลักดันให้พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่ง น่าจะทำให้ได้ผลมาก

Written By
More from pp
อุตุฯ คาด “โนรู” เข้าไทย 4 ทุ่มคืนนี้ ทำฝนหนัก 14 จังหวัดอีสาน‼
28 กันยายน 2565-ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา คาดพายุไต้ฝุ่นโนรูจะเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในแนวของ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี ประมาณเวลา 22.00 น....
Read More
0 replies on “ระทึก! เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง ริมถนน ตรงข้ามใกล้ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ หลัง “ณัฐวุฒิ” นำมวลชน “ม็อบ 19 กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง” เคลื่อนแยกอโศก ท่ามกลางฝนตกลงมาอย่างหนัก”