“จุรินทร์ ออนทัวร์ เขตตลิ่งชัน” เปิดตัว 7 สก.หญิง ปชป. เน้นบทบาทสตรีมีส่วนร่วมการเมือง ลั่น !!! พื้นที่ กทม.ประชาธิปัตย์พร้อม 90%

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหามนคร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ประธานมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช พร้อมด้วยแกนนำพรรค ลงพื้นที่ภายใต้ “จุรินทร์ ออนทัวร์ กรุงเทพมหานคร”

เพื่อเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในกลุ่มสตรี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 7 คน ประกอบด้วย
1. นางผุสดี วงศ์กำแหง เขตราชเทวี
2. นางสาวมารีญา ฤกษ์ดี เขตลาดกระบัง
3. ดร.สุรภา ประยงค์ระวิกูล เขตวังทองหลาง
4. นางนฤมล รัตนาภิบาล เขตบางกะปิ
5. นางสาวฉัฐภรณ์ ปานทอง เขตตลิ่งชัน
6. นางสาวนิภาพรรณ จึงเลิศศิริ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
7. นางศิรินทิพย์ มีนมณี เขตมีนบุรี
ซึ่งในการเปิดตัวครั้งนี้เป็นการสะท้อนว่า พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญ และสนับสนุนสตรี เพื่อเข้ามามีบทบาททางการเมืองและรับใช้บ้านเมืองมากขึ้น โดยผู้สมัคร ส.ก. สตรีของพรรคจะมุ่งเน้นบทบาททั้งทางด้านการดูแลสุขภาพ เศรษฐกิจ และการศึกษาให้กับชุมชนต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครของแต่ละเขตที่รับผิดชอบ พร้อมกับทำหน้าที่ ส.ก. ให้สมบูรณ์ครบถ้วน และไม่ให้พี่น้องประชาชนผิดหวังกับนักการเมืองสตรีของพรรค
นอกจากนี้ผู้สมัคร ส.ก. สตรี ทั้ง 7 คนนี้จะได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์ในคณะทำงานชุดต่างๆ ต่อไปอีกด้วย
“สำหรับประชาธิปัตย์ ในการจัดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมผู้สมัคร ส.ส. การเตรียมผู้สมัคร ส.ก. ถือว่าขณะนี้พร้อม 80-90% แล้วสำหรับตัวบุคคล ยังขาดเพียงไม่กี่เขตเท่านั้น สำหรับ ส.ส. เหลือเพียง 3 เขต ที่ยังไม่เคาะ แต่ว่าเที่ยวหน้าถ้าเป็นการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญใหม่ บัตร 2 ใบ เขตในกรุงเทพก็จะเพิ่มขึ้น ก็จะต้องพิจารณาผู้ที่จะลงสมัครเพิ่มเติมต่อไป ส.ก. มี 50 เขต เราก็เคาะไป 40 กว่าเขตแล้ว” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว
ส่วนเรื่องผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่ขอระบุชื่อ แต่ไม่ได้เป็นความลับถึงขั้นที่ต้องเก็บงำอะไร แต่ได้ตกลงกันว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป พรรคประชาธิปัตย์ได้พิจารณาตัดสินใจแล้วว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กรุงเทพ และได้ตัวผู้สมัครแล้ว
“เอาเป็นว่า พรรคมีความมั่นใจสำหรับผู้ที่พรรคจะส่งลงรับสมัครว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครอย่างดี และจะเป็นยุคหนึ่งที่จะได้เสียงสนับสนุนไม่น้อย ส่วนจะแพ้ จะชนะ เป็นเรื่องอนาคต เป็นเรื่องของการแข่งขัน และจะต้องดูว่ามีใครจะลงอีกอย่างไร แต่สำหรับความพร้อมทั้งตัวบุคคล ทางนโยบายนั้น พรรคตัดสินใจพิจารณาจบแล้ว” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงการที่จะมี ส.ส. และอดีต ส.ส. จากพรรคอื่นเตรียมย้ายสังกัดมาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้มีทั้งอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีผู้แทนปัจจุบัน และมีคนรุ่นใหม่จำนวนมากที่แจ้งความจำนงเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ และมีทุกภาค ไม่ได้มีเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
“ขณะนี้มีเลือดใหม่จำนวนมากที่แจ้งความจำนงจะมาร่วมลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์สมัยหน้า ไม่ว่าในรูปของระดับชาติ หรือระดับท้องถิ่น นอกจากนี้ก็ยังมีอดีต ส.ส. ของพรรคอีกด้วย ภายใต้ยุทธศาสตร์ เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” หัวหน้าพรรคกล่าว
พร้อมกันนี้ได้มีการเปิดศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ เขตตลิ่งชัน และได้นำ “ถุงน้ำใจ ปชป.” เพื่อมอบให้ชุมชนต่างๆ ในพื้นที่เขตตลิ่งชัน สำหรับบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19
ซึ่งการลงพื้นที่ในวันนี้ยังมีแกนนำพรรค
อาทิ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตตลิ่งชัน ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานคณะทำงานส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ อดีต ส.ส. เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และยังมีเลือดใหม่อย่างกลุ่มยุวประชาธิปัตย์อีกจำนวนมาก

Written By
More from pp
รองนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามผู้ป่วยวิกฤต โครงการลมหายใจเดียวกัน กลุ่ม ปตท. 
นายสุพัฒนพงษ์พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  พญ.เจรียง จันทรกมล...
Read More
0 replies on ““จุรินทร์ ออนทัวร์ เขตตลิ่งชัน” เปิดตัว 7 สก.หญิง ปชป. เน้นบทบาทสตรีมีส่วนร่วมการเมือง ลั่น !!! พื้นที่ กทม.ประชาธิปัตย์พร้อม 90%”