หญิงหน่อย ออกบูธขายลำไย ช่วยเหลือเกษตรภาคเหนือ

29 ส.ค. 2564 มูลนิธิไทยพึ่งไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และทีมอาสาไทยสร้างไทย  ออกบูธจำหน่ายลำไย เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไยภาคเหนือ ที่ลานหน้ากูร์เมต์ มาร์เก็ต ศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์  โดยมีประชาชนให้ความสนใจเลือกซื้อลำไยจำนวนมาก

เข็มขัดรัดหน้าท้อง หลังคลอด ผ้ารัดหน้าท้อง กระชับหน้าท้อง บรรเทาอาการปวดหลัง – Adjustable Corset

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า โครงการ สร้างกำลังใจ แด่พี่น้องเกษตรกร ได้ดำเนินมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 3 ก.ค. เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไย และมังคุด ต่อเนื่องมาเป็นเวลาเดือนกว่า ได้ช่วยระบายผลิตผลให้เกษตรกรเป็นจำนวนกว่า 60 ตัน โดยนำมาจำหน่าย ให้ผู้บริโภคโดยโดยตรง

และมีบริษัทห้างร้านร่วมกันบริจาค เพื่อส่งมอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมังคุด และ ลำไย ที่กำลังประสบทุกอย่าง แสนสาหัสจากราคาที่ตกต่ำอย่างมาก ในวันนี้เป็นวันปิดโครงการ ได้นำลำไยในล็อตสุดท้ายมาจำหน่ายตรงให้กับผู้บริโภค ในราคากิโลกรัมละ 30 บาท เพื่อพยุงราคาสินค้า ลดภาระความเดือดร้อนให้เกษตรกรสามารถอยู่ได้ในสภาวะปัจจุบัน ขอขอบคุณศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์ ที่เอื้อเฝื่อสถานที่ในการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรให้กับ เกษตรกรผู้เดือดร้อนมาโดยตลอด

นส.เกณิกา ตาปสนันทน์ ตัวแทนอาสาไทยสร้างไทย กล่าวว่าได้รับการร้องเรียนจากทางพี่น้องเกษตรกร มาตั้งแต่เดือนที่แล้วว่าผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ ทั้งมังคุด และลำไย ทางอาสาไทยสร้างไทย จึงได้ทำโครงการ สร้างกำลังใจ แด่พี่น้องเกษตรกร มาตั้งแต่ต้นเดือนที่แล้ว เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไย และมังคุด ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอย่างดีได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องชาวกรุงเทพในการช่วยอุดหนุนทั้งมังคุดและลำไยไปกว่า 60 ตัน

ปัญหาที่เกษตรกรกำลังประสบ คือนอกเหนือจากราคาสินค้าเกษตรตกต่ำแล้วต้นทุนการผลิตของเกษตรกรกำลังสูงขึ้นจากทั้งราคาปุ๋ยราคายาเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลปัญหาของเกษตรกร ทั้งในเรื่องราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำ และการควบคุมราคาของปุ๋ย ยา และต้นทุนด้านอื่นๆ ดังนั้นอยากจะให้รัฐบาลดูแลปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง

Written By
More from pp
‘พิธา’ ชี้ ผลโหวตประธาน-รองประธานสภาฯ สะท้อนเอกภาพ 8 พรรคร่วม นิมิตหมายดีจัดตั้งรัฐบาล
‘พิธา’ ชี้ ผลโหวตประธาน-รองประธานสภาฯ สะท้อนเอกภาพ 8 พรรคร่วม นิมิตหมายดีจัดตั้งรัฐบาล ด้าน ‘ปดิพัทธ์’ เผยลาออก กก.บห.ก้าวไกล ย้ำทำงานเป็นกลาง...
Read More
0 replies on “หญิงหน่อย ออกบูธขายลำไย ช่วยเหลือเกษตรภาคเหนือ”