“การที่จะแจกสิ่งของหรือเงินแก่ราษฎรนั้น เป็นการช่วยเหลือชั่วคราว ไม่ยั่งยืน การที่จะให้ประชาชนอยู่รอดได้ก็คือ การให้อาชีพ”

“การที่จะแจกสิ่งของหรือเงินแก่ราษฎรนั้น เป็นการช่วยเหลือชั่วคราว ไม่ยั่งยืน การที่จะให้ประชาชนอยู่รอดได้ก็คือ การให้อาชีพ”
พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2542

“เดินตามรอยเท้าพ่อ ส่งเสริมทักษะอาชีพ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ในการพึ่งพาตนเอง” พ.ท. ไกศิน สาสุนีย์ ผู้บังคับกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจ ไทย/เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 2 ได้กรุณาอนุมัติจัดชุดฝึกอบรมวิชาชีพเคลื่อนที่ ( Mobile Vocational Training Team ) เฉพาะหลักสูตร (ชฝฉ.) ด้านการเกษตร จำนวน 2 หลักสูตร คือ
(1) หลักสูตรเกษตรอินทรีย์และเกษตรทฤษฎีใหม่ประยุกต์
(2) หลักสูตรการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร
โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 15 นาย และ 10 นาย ตามลำดับ วัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความรู้ การทำเกษตรแบบเน้นการพึ่งพาตนเอง การทำเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย และเกษตรทฤษฎีใหม่ประยุกต์ อีกทั้งส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาทักษะอาชีพ จากการเพิ่มคุณค่าและมูลค่าด้วยการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร อาทิ การทำกล้วยฉาบ (Sweetened Banana Chips) การทำฟักทองฉาบ ( Pumpkin Chips ) การทำชาอัญชัน ( Butterfly Pea Flower Tea ) การทำส้มตำ ( Papaya Salad ) และการทำผัดผักบุ้ง (Stir-fried Water Spinach)
รวมถึงการเผยเเพร่ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง แบบเชิงรุก ภายใต้สถานการณ์การเเพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (COVID -19)ให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชนชาวเซาท์ซูดานจากค่ายผู้ลี้ภัยที่ 1 ( Internally displaced person : IDP camp) รวมถึงประชาชนชาวเซาท์ซูดานในพื้นที่ชุมชนและสถานีตำรวจเย (Yei checkpoint community and Yei Police Post)
ในการนี้ ผบ.ร้อย.ช.ฉก.ฯ ได้กรุณามอบหมายให้ พ.ต. สุรพันธ์ โพธิ์ทอง นายทหารฝ่ายกำลังพลร้อย.ช.ฉก.ฯ เป็นผู้เเทน มอบของที่ระลึกให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม

Written By
More from pp
“สามารถ”​ ส่งปัญหา​ชาวบ้าน​โดนคุกคามหลอกลวง​ถึงมือถือ​ ให้นายก​ฯ​ และรองนายก​ฯ​ เร่งสั่งการช่วยประชาชน
31 มกราคม 2565- นาย​สามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช​ อดีต​ผู้ช่วย​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม​ ได้โพสต์​ข้อความ​ผ่าน​เฟซบุ๊ก​ส่วนตัว​ สะท้อนปัญหา​ความเดือดร้อนช่วยชาวบ้านใจความว่า
Read More
0 replies on ““การที่จะแจกสิ่งของหรือเงินแก่ราษฎรนั้น เป็นการช่วยเหลือชั่วคราว ไม่ยั่งยืน การที่จะให้ประชาชนอยู่รอดได้ก็คือ การให้อาชีพ””