คนท้องติดโควิด-19 เสี่ยงเสียชีวิตกว่าปกติ 2.5 เท่า ย้ำฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด-ไม่ต้องเลือกยี่ห้อ

Pre-natal exercises. Beautiful pregnant woman exercising while sitting in lotus position
พล.อ.ท.นพ.การุณ เก่งสกุล ประธานราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทย เผยว่า​ หญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อโควิด-19​ จะมีอัตราการเสียชีวิตถึง 1.85% หรือ​2.5 เท่าเมื่อเทียบกับคนทั่วไป

ข้อมูลของประเทศไทย พบว่ามีลูกที่ติดเชื้อโควิด-19 จากแม่ 11.8% สูงกว่าในต่างประเทศมาก โดยเฉพาะประเทศที่มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปจำนวนมาก เช่น อังกฤษ หรือสหรัฐอเมริกา ที่มีทั้งอัตราการติดเชื้อและเสียชีวิตต่ำกว่า แสดงให้เห็นชัดเจนว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการป้องกันด้วยการรับวัคซีน

สินค้าสุขภาพผู้สูงวัย ราคาพิเศษ ซื้อออนไลน์ ส่งฟรีทั่วไทย https://shp.ee/idqa8id
แนะนำ​ หญิงตั้งครรภ์ไม่ต้องเลือกชนิดวัคซีน แต่ให้รีบฉีดเข็มแรกให้ได้เร็วที่สุด เพื่อที่อย่างน้อยจะมีภูมิคุ้มกันในขั้นแรก จากนั้นจึงค่อยตามด้วยเข็มอื่นๆ ที่จะทำให้ภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นมารวดเร็ว และเข้มข้นถึงระดับที่ป้องกันโรคได้ ซึ่งไม่ต้องไปกลัวภาวะแทรกซ้อนจากวัคซีน เพราะวัคซีนมีความปลอดภัยแน่นอน แต่หากติดเชื้อโควิดแล้วมีโอกาสเสี่ยงตายมากกว่า



Written By
More from pp
ททท. ผนึกกำลังร่วมกับ “ปุ้มปุ้ย” จัดแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย” ชวน Tiktoker ทำ VDO Content เที่ยวเมืองตรัง สอดรับนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง เฟ้นหายอดไลค์ ยอดแชร์สูงสุด ลุ้นรับรางวัล
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตปลากระป๋องและผลิตภัณฑ์ตรา “ปุ้มปุ้ย” จัดแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย” โดยชวนชาว...
Read More
0 replies on “คนท้องติดโควิด-19 เสี่ยงเสียชีวิตกว่าปกติ 2.5 เท่า ย้ำฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด-ไม่ต้องเลือกยี่ห้อ”