“โฆษกประกันสังคม” เผยโอนเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตนม.33 รับ 2,500 บาท ไปแล้ว 2.2 ล้านคน แจ้งกลุ่มตกหล่นไม่ได้รับเงิน รีบตรวจสอบสาเหตุ ที่ www.sso.go.th สปส.พร้อมรับโอนอีกรอบ 13 ส.ค.นี้

​นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงการเร่ง ให้ความช่วยเหลือ เยียวยา และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบ จากการประกาศ “เคอร์ฟิว และ “ล็อกดาวน์” ของรัฐในพื้นที่ 10 จังหวัด กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา ใน 9 ประเภทกิจการ ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบทำให้ว่างงาน จะได้รับเงินกรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัยเนื่องจากนายจ้างหยุดประกอบกิจการตามคำสั่ง ของทางราชการ หรือต้องกักตัวกรณีเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง

ลูกจ้างมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทน กรณีว่างงานในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างรายวัน ไม่เกินคราวละ 90 วัน นอกจากนี้ มติคณะรัฐมนตรี ยังได้อนุมัติมาตรการเยียวยาให้ผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบได้รับเงินเยียวยาอีกคนละ 2,500 บาท ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้จ่ายเงินรอบแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 4-6 สิงหาคม 2564ที่ผ่าน วันละ 1 ล้านคน โดยโอนเงิน เข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนผู้ประกันตนมาตรา 33 ไปแล้ว จำนวน 2,434,182 บัญชี มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับเงินโอนคนละ 2,500 บาท จำนวน 2,227,900 คน คิดเป็น 92%

ทั้งนี้ ยังมีกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33 อีกจำนวน 206,282 คน ที่โอนไม่สำเร็จ เนื่องจากสาเหตุผู้ประกันตนยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ เลขบัตรประชาชน จำนวน 190,354 คน คิดเป็น 92% บัญชีปิด จำนวน 9,613 คน คิดเป็น 7% ผูกพร้อมเพย์กับเบอร์โทรศัพท์ และสาเหตุอื่น ๆ อีก 3% จึงเป็นสาเหตุให้ผู้ประกันตนยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือในรอบแรก

โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า ขอแจ้งให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 กลุ่มตกหล่น ในรอบแรกนี้ รีบดำเนินการตรวจสอบข้อมูลตนเองเป็นการด่วน โดยสำนักงานประกันสังคมนำข้อมูล ของผู้ประกันตนขึ้นระบบ www.sso.go.th เพื่อให้ผู้ประกันตนกลุ่มตกหล่นสามารถตรวจสอบว่าตนเอง อยู่ในกลุ่มที่โอนเข้าบัญชีไม่ได้ เพราะสาเหตุใด และวิธีดำเนินการแก้ไข ในที่ 7 สิงหาคม 2564 พร้อมย้ำ ไปยังผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มีสิทธิจะต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์ด้วยเลขที่ประจำตัวประชาชนกับธนาคาร ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 9 สิงหาคม 2564นี้

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจะทำการโอนเงินให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 กลุ่มที่ตกหล่นในวันที่ 13 สิงหาคม 2564 อย่างไรก็ตาม ในส่วนกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตกหล่นคือกลุ่มที่เข้าเงื่อนไข คือ ทำงานอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด และสถานประกอบการเข้าข่าย ที่ได้รับผลกระทบใน 9 ประเภทกิจการ แล้วไม่ได้รับเงินเยียวยา สามารถติดต่อสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ ที่รับผิดชอบสถานประกอบการ เพื่อยื่นทบทวนสิทธิได้ทันที หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



Written By
More from pp
“พุทธิพงษ์” เยี่ยมชมความคืบหน้าโครงการเด่น “ดีอีเอส” ในพื้นที่ EEC
“พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์” รมว.ดีอีเอส นำคณะผู้บริหารกระทรวงฯ และหน่วยงานในสังกัด เยี่ยมชมโครงการเด่นในพื้นที่ EEC ทั้งความคืบหน้าโครงการเด่นศูนย์ทดสอบเทคโนโลยี 5G ที่ ม.เกษตรศาสตร์ ศรีราชา...
Read More
0 replies on ““โฆษกประกันสังคม” เผยโอนเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตนม.33 รับ 2,500 บาท ไปแล้ว 2.2 ล้านคน แจ้งกลุ่มตกหล่นไม่ได้รับเงิน รีบตรวจสอบสาเหตุ ที่ www.sso.go.th สปส.พร้อมรับโอนอีกรอบ 13 ส.ค.นี้”