‘หมอนิธิ’ ออกหนังสือถึงโรงพยาบาลที่รับฉีด ‘ซิโนฟาร์ม’ ห้ามฉีดวัคซีนไขว้

18 ก.ค. 2564  ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทำหนังสือถึง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคชีนชิโนฟาร์ม  แจ้งเรื่อง แนวทางการใช้วัคชีนซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยระบุว่า ขณะนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ยังไม่มีนโยบายการให้ฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ต่างชนิดกัน

รวมถึงยังไม่มีนโยบายการฉีควัคซีนเข็มที่ 3 หรือเข็มที่ 4 ให้แก่ประชาชน เนื่องจากเป็นวัคซีนใหม่ที่ใช้ในภาวะฉุกเฉินเท่านั้น

โดยแนะนำให้ฉีดชนิดเดียวกันทั้ง 2 เข็ม ตามที่บริษัทผู้ผลิตได้รับอนุญาตจากองค์การอนามัยโลกและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ของประเทศไทย

ทั้งนี้ หากมีการดำเนินการไม่เป็นไปตามนโยบายที่กำหนด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะไม่รับผิดชอบผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม

และการประกันอาจไม่คุ้มครองการรักษาพยาบาลที่เกิดจากอาการข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน ทั้งนี้ ยกเว้นเป็นการทำงานวิจัยที่ได้รับการอนุมัติและดำเนินการวิจัยตามมาดรฐานการวิจัยในคนและแนวทาง Good Clinical Practice

Written By
More from pp
“เมย์ รัชนก” สุดเศร้า เปิดใจทั้งน้ำตา
“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ของไทย ถึงกับช็อกและสุดเศร้าเสียใจกับการจากไปแบบกระทันหันของคุณแม่ คำผัน สุวรรณศาลา ด้วยวัย 49 ปี...
Read More
0 replies on “‘หมอนิธิ’ ออกหนังสือถึงโรงพยาบาลที่รับฉีด ‘ซิโนฟาร์ม’ ห้ามฉีดวัคซีนไขว้”