Fake มาก ประเทศไทยมีการรายงานการเสียชีวิต และการติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับ 1

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ประเทศไทยมีการรายงานการเสียชีวิต และการติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับ 1

วันที่ 3 ก.ค. 2564 15:15 น. ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง ประเทศไทยมีการรายงานการเสียชีวิต และการติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับ 1 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่โพสต์ข้อมูลระบุว่า ประเทศไทย มีจำนวนผู้ที่เสียชีวิต และผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากเป็นอันดับ 1 จากทั่วโลก

ทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ตรวจสอบและชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ตามรายงานสถานการณ์ล่าสุดของทาง ศบค. จำนวนผู้ติดเชื้อสะสม และผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ของประเทศไทยอยู่อันดับที่ 67 ไม่ได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ตามที่ทางต้นโพสต์ได้กล่าวไว้

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.)

และหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถตรวจสอบจากเว็บไซต์จังหวัดต่าง ๆ โดยได้รวบรวมไว้ที่เว็บไซต์ http://www.moicovid.com/ข้อมูลสำคัญ-จังหวัด

ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

Written By
More from pp
นายกฯ เผย ทร.ตรวจสอบแล้ว เรือประมงเวียดนามกว่า 100 ลำ รุกน่านน้ำอ่าวไทย ไม่เป็นความจริง
นายกรัฐมนตรี เผย กองทัพเรือ ตรวจสอบแล้วกรณีเรือประมงเวียดนามกว่า 100 ลำบุกน่านน้ำอ่าวไทยไม่เป็นความจริง แต่สั่งการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบกระทำผิดจริงดำเนินคดีตามกฏหมายไม่ละเว้น
Read More
0 replies on “Fake มาก ประเทศไทยมีการรายงานการเสียชีวิต และการติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับ 1”