ทีม ส.ก.เพื่อไทยวอนรัฐแก้ปัญหาเตียงไม่พอ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แฟลตดินแดงกางเต็นท์นอนสนามหญ้าระหว่างรอส่งตัวไปรักษา

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานโซน 3 ทีมผู้สมัคร ส.ก. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าหลังจาก ศบค.ออกมายอมรับว่าตอนนี้ระบบสาธารณสุขไทยตึงเครียด ทุกคนต้องช่วยกันลดยอดผู้ติดเชื้อใหม่  ได้กระทบมาถึงกลุ่มผู้อาศัยในแฟลตดินแดงแล้ว

โดย นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทยกล่าวว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 ราย ซึ่งได้พยายามแจ้งไปยังสายด่วน 1668 กรมการแพทย์ และสายด่วนหมายเลข 1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติแล้ว แต่ได้รับการแจ้งว่าให้รอกักตัวอยู่บ้าน  ผู้ติดเชื้อโควิดเกรงว่าตนเองจะแพร่เชื้อให้คนในครอบครัว ทีมเส้นด้ายจึงประสานงานเข้ามาช่วยเหลือ พากันย้ายลงมากางเต็นท์ นอนที่สนามหญ้าหน้าแฟลต พร้อมกั้นเชือกอาณาเขตให้คนในชุมชนทราบ 

จากนั้นเจ้าหน้าที่การเคหะฯ ได้ประสานงานกับทีมเส้นด้ายและชาวบ้านขอให้เก็บเต็นท์และย้ายผู้ป่วยขึ้นไปอยู่บนแฟลตชั้น 2 ที่ว่างอยู่แทน และ พยายามประสานรถพยาบาล จนในที่สุดก็สามารถหาเตียงในโรงพยาบาล และพาผู้ติดเชื้อทั้ง 7 คนไปรับการรักษาตามขั้นตอนได้

นายวิชาญ กล่าวต่อว่า  สถานการณ์การส่งตัวผู้ติดเชื้อในขณะนี้น่าเป็นห่วงมาก โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับรายงานว่า แทบทุกเขตในกรุงเทพมหานคร พบเคสระบาดภายในครอบครัวโดยเริ่มจากผู้ติดเชื้อ 1 คน แพร่เชื้อให้ทุกคนในบ้าน กลายเป็นติดเชื้อยกบ้าน ซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากการต้อง “รอเตียง” หากไม่รีบแก้ปัญหาแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชนให้เร็วที่สุด การระบาดจะลุกลามจนเกินความสามารถของระบบสาธารณสุขไทยจะรับมือไหว

Written By
More from pp
ทรูไอดีส่งซีรี่ส์ใหม่ “Remember You คือเธอ” ร่วมไขคดีโศกนาฏกรรม รวมนักแสดงดัง อย่าง เพชร เผ่าเพชร, เต ตะวัน และ เบลล์ เขมิศรา  
“Remember You คือเธอ” ซีรีส์เรื่องใหม่ ที่เน้นย้ำให้ทุกคนมีเวลาอยู่บ้านกันมากขึ้น โดยเป็นซีรีส์แนวส์แนวลึกลับ สืบสวน ที่ผู้ชมต้องลุ้นไปกับการไขคดีโศกนาฎกรรม เรื่องราวเกิดขึ้นเมือเชี่ยวชาญด้าน “อาชญาวิทยา” ดีกรีนักเขียนหนังสือที่โด่งดังจากต่างประเทศที่ต้องมาช่วยคลี่คลายคดีฆาตกรต่อเนื่อง การสืบหาคนร้ายที่บงการอยู่เบื้องหลังก็ดำเนินไป ผ่านคดีแล้วคดีเล่า ก็ยิ่งค้นพบว่าคนร้ายอาจเป็นคนใกล้ตัว
Read More
0 replies on “ทีม ส.ก.เพื่อไทยวอนรัฐแก้ปัญหาเตียงไม่พอ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แฟลตดินแดงกางเต็นท์นอนสนามหญ้าระหว่างรอส่งตัวไปรักษา”