รับจ้างรีวิวฉีดวัคซีน?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ควรแล้วที่ถูกตำหนิ (ด่า)!

            ก็..นางเอกสาว “แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์” ที่ชอบโชว์-ชอบอวดหุ่น นั่นไง ในท่ามกลางคนติดโควิดวันเป็นพัน-เฉียดหมื่น ตื่นกลัวกันทั้งประเทศ แต่สาวเจ้าทำเหมือนทองไม่รู้ร้อน ไม่รู้สึกรู้ส

ชื่นชมล่ะว่า เป็นครอบครัวที่อบอุ่น เป็นลูกกตัญญูที่ได้จัดเลี้ยงฉลองวันเกิดให้กับ “คุณแม่” โดยมีญาติพี่น้อง ทั้งแฟนหนุ่มไฮโซร่วมปาร์ตี้พร้อมหน้า-พร้อมตา..

ในขณะทุกหน้า-ทุกตา ไม่ได้ “สวมแมส” แม้แต่คนเดียว!

ช่างเถอะ ไม่เป็นไร..อยู่ภายในบ้านอนุโลมให้ แต่การที่นางเอกสาวนำภาพงานปาร์ตี้-ฉลองวันเกิดให้คุณแม่  ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวนั้น..

ไม่อยากถาม “ทำไปเพื่ออะไร” แต่อยากบอก “คิดน้อยไปนะหนู”!

คือ..ควรคิดให้มากกว่านี้สักนิด ว่าขณะที่สังคม-คนทั้งประเทศอยู่ในห้วงของความกังวลเดือดร้อน ทุกข์ใจ และตัวเราในฐานะดารา-คนดัง แม้อาจไม่มีกำลังทรัพย์พอจะช่วยเหลืออะไรได้

แต่..เพียงวางตัว-ปฎิบัติตัวให้เหมาะให้ควรกับสถานการณ์ แค่นี้ก็นับเป็นคุณต่อสังคมอยู่ไม่น้อย หรือหากคิดได้มากขึ้นไป..

 จะเอาอย่างเพื่อนพ้องน้องพี่ ที่เวลานี้แทบค่อนวงการ ได้ทำตัวเป็น “แบบอย่าง” ด้วยการออกไป “ฉีดวัคซีน” ก็ยิ่งเป็นคุณอเนกอนันต์!

เพราะการที่ดารา-คนดัง ไปนั่งถลกแขนเสื้อให้หมอฉีดวัคซีนด้วยใบหน้ายิ้มระรื่นชื่นบานนั้น มันดีกว่าการพูดการประชาสัมพันธ์ของนายกฯของหมอ ของส.ส. เป็นสิบเท่า-ร้อยเท่า!

หมอพูดอาจยังลังเล ยังเชื่อหมา แต่พอเห็นดารา-คนดัง-คนโปรด-คนรักไปให้หมอปักเข็ม และยืนยัน ไม่มีผลข้างเคียง-ปลอดภัยเท่านั้นแหละ..

ทุกคนก็พร้อมตัดสินใจ (จอง) ฉีดขึ้นมาทันที!

ก็..ต้องขอขอบคุณแทนคุณหมอ สำหรับดารา นักร้อง ที่ได้พาเหรดกันออกมาฉีดวัคซีนพร้อมคำเชิญชวน..

แม้ถูกค่อนแคะหรือถูกขึ้นบัญชีเสียบประจานชื่อจากกลุ่มสนับสนุนม็อบ  แต่ดูเหมือนพวกเขาจะไม่ได้วิตกทุกข์ร้อนอะไรเลย?

อย่างวานนี้ คุณนพพล โกมารชุน ก็ประกาศ “ผมเชื่อในวัคซีน..ผมเชื่อหมอ ผมไม่เชื่อหมา” หลังจากรับ “แอสตร้าเซนาก้า” ไปหนึ่งเข็ม!

ส่วนคุณชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ป่านนี้น่าจะนอนอมยิ้มหรือไม่ก็ขำกลิ้งอยู่กับสามีที่บ้าน เพราะการกล่าวหา “รับเงิน” ในการ “รีวิวการฉีดวัคซีน” จากรัฐบาล..

คนสวย-คนรวยอย่างเธอ คงไม่คิดจะไปตอบโต้กับพวกสมองหมา-ปัญญาควายให้เปลืองใจ เปลืองอารมณ์!

อีกอย่าง มี “โฆษกเฉพาะกิจ” อย่างคุณโบว์-ณัฏฐา มหัทธนา ช่วยทวีตข้อความ.. การที่ดาราเขาศึกษาข้อมูลอัพเดท ซึ่งไม่ใช่ความลับอะไรสำหรับคนที่เข้าถึงข้อมูลได้

แล้วตัดสินใจฉีดวัคซีนพร้อมอธิบายเหตุผลการให้น้ำหนักปัจจัยต่างๆ ในการเลือกวัคซีนของตัวเอง แต่กลับถูกแปะป้ายว่า ทำเพื่อเอาใจรัฐบาลหรือถึงขั้น “รับงาน” มา ..

มันดูสิ้นคิดนะคะ #Sinovac #ชมพู่อารยา #โควิด”

อย่างงี้ก็..“แท้งกิ้ว ทรี ไทม์”!

Written By
More from pp
กระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนคนไทยนั่งรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงมาเที่ยวงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ
กระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนคนไทยนั่งรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงมาเที่ยวงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม – 6...
Read More
0 replies on “รับจ้างรีวิวฉีดวัคซีน?-สันต์ สะตอแมน”