“ศุภชัย” ยัน “ภท.” เอาจริง !! แจ้งความดำเนินคดีกับเพจ และผู้แชร์ ที่กล่าวหาใส่ร้ายพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูลที่ ปอท. แจ้งวัฒนะ

วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564  ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย  และนายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย ได้เป็นผู้รับมอบอำนาจจากพรรคภูมิใจไทย โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ตามหนังสือมอบอำนาจ ฉบับลงวันที่  7 พฤษภาคม 2564

ขอแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท) หรือพนักงานสอบสวนที่มีเขตอำนาจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าของ/ผู้ใช้/ผู้ดูแลเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “ KTUK – คนไทยยูเค ” และบุคคลที่เผยแพร่หรือส่งต่อข้อความในเฟซบุ๊ก หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด

ในข้อหาหรือ ฐานความผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2540 หมิ่นประมาท หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง กล่าวคือ พรรคภูมิใจไทย เป็นนิติบุคคลตามกฎหมายอาศัยอำนาจแห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2460 มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองตามหลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเพื่อส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีอำนาจกระทำการแทนพรรค ในการแจ้งความร้องทุกข์ / กล่าวโทษ

คดีนี้ พรรคภูมิใจไทยโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้มอบอำนาจให้นายศุภชัย ใจสมุทร หรือนายภราดร  ปริศนานันทกุล เป็นผู้รับมอบอำนาจกระทำการแทน เกี่ยวกับคดีนี้ มื่อวันที่ 5-11พฤษภาคม 2564 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน วันเวลาใดไม่ปรากฏชัด ผู้ซึ่งมีบัญชีผู้ใช้ในเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ( WWW.facebook.com ) ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “ KTUK – คนไทยยูเค ” ตั้งค่าการอ่านข้อความเป็นสาธารณะ ซึ่งประชาชนทั่วไปที่ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถเข้าถึง และเห็นข้อความได้ ได้นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยเขียนหรือโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทนายอนุทิน ชาญวีรกูล และพรรคภูมิใจไทย

โดยการโฆษณาเผยแพร่สู่ประชาชนผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยการลงในเฟซบุ๊กว่า “น่าขยะแขยง กับการหาแดกของอนุทิน รัฐมนตรีที่หาแดกกับประชาชน เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง แทนที่จะเป็นเรื่องน่ายินดี ไทยจะมีวัคซีนเพิ่ม แต่ที่ไหนได้ มันคือการหาเงินเข้ากระเป๋าของอนุทิน และ ภูมิใจไทย เหี้ยที่สุด!!!!! ใครๆ ก็อยากได้วัคซีนดีๆ เลยมัดมือชก เอา วัคซีน Moderna เข้าไทย แต่เอกชนต้องซื้อผ่านองค์การเภสัช (อภ.) เท่านั้น

และคณะกรรมการของ อภ. ไปเช็ครายชื่อดีๆ เสือกมีแต่คนของภูมิใจไทยนั่งเป็นบอร์ด และตอนนี้พวกมันนั่งรอเก็บเงินแล้ว เวรแท้ๆ นี่คือเหตุผลทำไมมันไม่ให้เอกชนนำเข้าเอง ต้องผ่านพวกมัน…. ซึ่งเรื่องนี้ไม่ต่างอะไรกับกรณีกัญชาที่มีแค่นายทุนได้ใบอนุญาตไปนั่นแหละ มีโอกาสเข้ามาเล่นการเมืองทั้งทีของหาแดกให้สุด ทั้งธุรกิจยา วัคซีน กัญชา…. ความเหี้ยสูงสุดของมันคือ ในเมื่อให้วัคซีนโมเดอร์น่า จะจดทะเบียนได้ทั้งที ทำไมไม่ให้คนไทยฉีดฟรีๆ จะขายให้แค่รพ.เอกชนทำไม????????

คำตอบก็คือ อ๋อออออลืมไป คนไทย หมอ ภาครัฐทั่วไปต้องรอฉีดแค่ SinoVac กับ แอสตร้าจากโรงงานพ่อหลวงเท่านั้น เพราะอนุทินไปดีลมาแล้ว ทั้งช่วยเจ้าสัว ทั้งช่วยสถาบันหากินกับคนไทย ใครที่ไม่มีเงินเตรียมซวยต่อไป เพราะจะได้ฉีดแค่วัคซีนห่วยๆ

ป.ล. เพจมีข้อมูลที่ละเอียดมากแฉเบื้องหลังของลูกน้องอนุทินที่นั่งบอร์ด อภ. (6ใน 11 คน คือคนสนิทอนุทิน ที่ตอนนี้นั่งรอขายวัคซีนโมเดอร์น่า หาเงินเข้าพรรคภูมิใจไทยแล้วจ้าาา) ใครใคร่อ่าน ไปอ่านในรูปประกอบสุดท้าย! เครดิตข่าวจาก https://medhubnews.com/ดูบทความ-91662-วัคซีน-moderna-เข้าไทย-ข่าวช่วยกู้หน้า-กู้ตำแหน่ง-อนุทิน-แฉบ.html”

ซึ่งการเขียนหรือโพสต์ข้อความดังกล่าวเกิดขึ้นจากที่ผู้ซึ่งมีบัญชีผู้ใช้ในเว็บไซต์เฟซบุ๊กดังกล่าว รู้อยู่แล้วว่า ข้อความที่ลงเป็นข้อมูลในคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ เจตนาที่จะโฆษณาโดยอาศัยสื่อมวลชนดังกล่าวเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ไปยังประชาชนทั่วไป การกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงเจตนาของบุคคลดังกล่าวจะชี้ชวนสาธารณชนให้เข้าใจพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล ไปในทางที่เสียหาย

ว่ากระทำการในหน้าที่โดยทุจริต เป็นคนหลอกลวง หาเงินหาประโยขน์เข้าตนเอง พรรคภูมิใจไทย และพวกผองโดยไม่ชอบ โดยมิได้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน และเมื่อปรากฏข่าวเช่นว่านั้น  ย่อมทำให้ประชาชนทั่วไปที่ได้อ่านข้อความดังกล่าวแล้ว  เข้าใจผิดว่าพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน  ชาญวีรกูล เป็นผู้รับประโยชน์จากการจัดหาวัคซีน และย่อมส่งผลเสียหาย ถึงเป็นสมาชิกพรรค และเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรคภูมิใจไทย ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นความเท็จ

ความจริงแล้ว พรรคภูมิใจไทย หรือนายอนุทิน  ชาญวีรกูล  สมาชิกพรรค มิได้มีการกระทำ หรือมีพฤติการณ์ดังที่ได้กล่าวแต่อย่างใด นอกจากนี้ ภายหลังจากที่ได้มีการลงข้อความดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่ามีผู้ได้นำข้อความดังกล่าวไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เป็นการเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายกับพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน  ชาญวีรกูล ต้องเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง

เป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงความเสียหายที่พรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน  ชาญวีรกูล จะได้รับ อาจทำให้บุคคลเข้าใจผิดว่า เป็นคนไม่ดี  ซึ่งไม่เป็นความจริง  เหตุในคดีนี้ เกิดขึ้นที่ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร และทุกแขวง ทุกเขตของกรุงเทพมหานคร  และทุกตำบล ทุกอำเภอ ทุกจังหวัด ทั่วราชอาณาจักรเกี่ยวพันกัน

Written By
More from pp
‘น.ช.ทักษิณ’ จะไม่ติดคุกแม้วันเดียว – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม รับทราบ… “วิญญัติ ชาติมนตรี” ทนายความประจำตัว นักโทษชายทักษิณ ชินวัตร บอกว่าไปพบลูกความที่ชั้น ๑๔ ห้อง ๑๔๐๑ โรงพยาบาลตำรวจ...
Read More
0 replies on ““ศุภชัย” ยัน “ภท.” เอาจริง !! แจ้งความดำเนินคดีกับเพจ และผู้แชร์ ที่กล่าวหาใส่ร้ายพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูลที่ ปอท. แจ้งวัฒนะ”