ข่าวปลอม!!!! พบผลข้างเคียงรุนแรง เลือดออกในสมอง หลังจากฉีดวัคซีน Sinovac

10 พ.ค.64-ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง พบผลข้างเคียงรุนแรง เลือดออกในสมอง หลังจากฉีดวัคซีน Sinovac ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางโรงพยาบาลหนองม่วง จ.ลพบุรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการนำเสนอข้อมูลว่า พบผู้ที่ฉีดวัคซีน Sinovac มีผลข้างเคียงรุนแรง โดยมีโลหิตออกในสมอง ทางโรงพยาบาลหนองม่วง จ.ลพบุรี ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เจ้าของเพจที่เขียนเรื่องดังกล่าว ได้แอบอ้างใช้ภาพผู้ป่วยของโรงพยาบาล หนองม่วง จ.ลพบุรี โดยเขียนเรื่องราวว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ จ.อุดรธานี ซึ่งทางผู้ป่วยที่เป็นเจ้าของภาพกำลังจะแจ้งความดำเนินคดี

โดยผู้ป่วยของโรงพยาบาล หนองม่วง จ.ลพบุรี ท่านนี้ ทางแพทย์ยังไม่ได้มีการวินิจฉัยว่าแพ้วัคซีนแต่อย่างใด โดยแพทย์ได้ให้ยาแก้แพ้ไปทาน ซึ่งตอนนี้อาการปกติดีทุกอย่าง

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลหนองม่วง จ.ลพบุรี สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลหนองม่วง จ.ลพบุรี หรือโทร. 0-3664-8412

Written By
More from pp
สสว.จัดสัมมนา ทำการตลาดอย่างไรในยุค Digital Disruption สำหรับธุรกิจสุขภาพและความงาม
วชิระ แก้วกอ  รักษาการผู้อำนวยการกลุ่มงานข้อมูลและสถานการณ์ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เป็นประธานจัดงานสัมมนาเรื่อง “ทำการตลาดอย่างไรในยุค Digital Disruption สำหรับธุรกิจสุขภาพและความงาม” โดยมี รัฐธนินทร์  นิธิศาภานุพงศ์ ผู้จัดการภาคพัฒนาธุรกิจกรุงเทพ SCB สุธี พนาวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูบีซีแอล จำกัด ดร.สมศักดิ์...
Read More
0 replies on “ข่าวปลอม!!!! พบผลข้างเคียงรุนแรง เลือดออกในสมอง หลังจากฉีดวัคซีน Sinovac”