กลุ่มบริษัทที่นอนโลตัสผนึกกำลังร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 กับคนไทยด้วยการส่งมอบที่นอนและเครื่องนอนให้แก่โรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศ สอบถามได้ที่ 06-3845–2748

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่กระจายวงกว้างไปสู่ประชาชนทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก ทำให้โรงพยาบาลรัฐมีจำนวนที่นอนไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อ ดังนั้นโรงพยาบาลและหน่วนงานภาครัฐต่างๆจึงได้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามขึ้นมาเพื่อรองรับจำนวนของผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังคงเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน แต่เนื่องด้วยโรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นมาในแต่ละแห่งนั้นยังคงขาดแคลนที่นอน และเครื่องนอนสำหรับผู้ป่วยสำหรับการใช้สอยอีกเป็นจำนวนมาก

ทางกลุ่มบริษัทในเครือ Lotus Bedding Group (โลตัส เบดดิ้ง กรุ๊ป) ผู้ผลิตที่นอนและเครื่องนอนชั้นนำของโลกแบรนด์ Lotus Bedding, Lotus Mattress , Omazz, Midas, Dunlopillo, Bedgear, LaLaBed Zinus, Eastman House, Malouf, Loto Mobili, Woodfield และ Restonic  จึงขอร่วมผนึกกำลังฝ่าวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ ด้วยการจัดคาราวานเฉพาะกิจอีกครั้งหนึ่ง เพื่อส่งมอบที่นอนและเครื่องนอนส่งมอบไปยังโรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลสนามตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัทที่นอนในเครือ โลตัส เบดดิ้ง กรุ๊ป ได้ส่งมอบที่นอนและเครื่องนอนไปแล้วกว่า 7,000 ชุดให้กับโรงพยาบาลสนามเกือบ 100 แห่ง ทั่วประเทศ ได้แก่ สถาบันบำราศนราดูร รพ.เวชการุณย์รัตน์ รพ.สนามเชียงใหม่ รพ.บางใหญ่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร รพ.ชลบุรี รพ.สุรินทร์ รพ.บึงกาฬ รพ.นพรัตน์ราชธานี คุ้มเกล้า รพ.สนามนนทบุรี รพ.นครศรีธรรมราช รพ.พุทธโสธร รพ.หัวหิน รพ.ค่ายธนะรัตน์ รพ.ปากช่องนานา รพ.พะเยา มศว.องครักษ์ (ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ) รพ.วชิระ ภูเก็ต และสาธารณสุขประจำจังหวัด เป็นต้น ทั้งหมดเป็นจำนวนมูลค่ากว่า 39 ล้านบาท ซึ่งยังคงจะดำเนินการบริจาคและส่งมอบที่นอนและเครื่องนอนอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะผ่านวิกฤตโควิด-19 นี้ไปได้

นายทีปกร โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทในเครือ Lotus Bedding Group (โลตัส เบดดิ้ง กรุ๊ป) เปิดเผยว่า “เมื่อช่วงเดือนมีนาคมของปีที่แล้ว พ.ศ.2563 เป็นช่วงเริ่มต้นระลอกแรกที่ประเทศไทยของเราเกิดวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และทางภาครัฐเองนั้นก็ได้เริ่มจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นมาเพื่อรองรับจำนวนของผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน เมื่อผมได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ความตั้งใจแรกที่คิดคือเราจะช่วยอะไรในสถานการณ์นี้ได้บ้าง

ซึ่งหลังจากสอบถามไปยังโรงพยาบาลต่างๆ จึงได้พบว่าโรงพยาบาลสนามในหลายๆที่ยังขาดที่นอนและเครื่องนอนอีกค่อนข้างเยอะ จึงรีบดำเนินการให้ทีมงานติดต่อและกระจายข่าวออกไปว่าที่นอนโลตัสพร้อมบริจาคที่นอนและเครื่องนอนให้กับโรงพยาบาลทุกแห่งที่ขาดแคลนอุปกรณ์การนอนเพื่อรองรับผู้ป่วย ซึ่งทางบริษัทได้รับการติดต่อเพื่อขอรับที่นอนและเครื่องนอนจากโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก และจึงได้ให้การสนับสนุนที่นอนและเครื่องนอนแก่โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 6,000 ชุดในปีที่ผ่านมา”

นายทีปกรยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ในเวลาปัจจุบันนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้เกิดระลอกใหม่กลับขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้โรงพยาบาลต้องได้รับการช่วยเหลือ สนับสนุนที่นอนและเครื่องนอนสำหรับรองรับผู้ป่วยติดเชื้อที่เข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลแต่ละแห่งอีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้น กลุ่มบริษัทในเครือที่นอนโลตัส จึงจัดคาราวานเพื่อส่งมอบที่นอนและเครื่องนอนขึ้นมาอีกครั้ง โดยผมมองว่าผมในฐานะคนไทยคนหนึ่งน่าจะช่วยเหลือหรือตอบแทนอะไรบางอย่างคืนสู่สังคมได้บ้าง สถานการณ์นี้เราต้องช่วยเหลือกันฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้ และผมยินดีที่จะสนับสนุนที่นอน เครื่องนอน นำไปมอบให้จนกว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ”

นายทีปกรกล่าวต่อไปว่า “อีกส่วนที่สำคัญที่สุดคือบุคคลากรทางการแพทย์ เพราะพวกเขาคือหน่วยหน้าที่คอยดูแลป้องกันผู้ติดเชื้อทุกคน ซึ่งทางพวกเขาเองก็ยังคงขาดที่นอนและเครื่องนอนสำหรับการพักผ่อนเพื่อมีแรงกำลังไปต่อสู้เช่นกัน ซึ่งผมเร่งดำเนินการจัดหาที่นอนและเครื่องนอน สำหรับทีมแพทย์และพยาบาลเพิ่มเติมไปด้วย”

“นอกจากนี้ผมต้องขอขอบคุณน้ำใจและความร่วมมือร่วมใจของพนักงานในบริษัททุกคนที่ยอมสละเวลาในวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อรวมใจมาช่วยกันเร่งการผลิต และจัดเตรียมที่นอนและเครื่องนอนให้ทันกับความต้องการ เพื่อนำไปส่งบริจาคให้กับโรงพยาบาลต่างๆในช่วงวันหยุดยาวนี้ รวมถึงพนักงานส่งของทุกคนที่เป็นตัวเเทนส่งความห่วงใยของพวกเราในเครือบริษัทที่นอนโลตัส นำไปสู่โรงพยาบาลและผู้ป่วยทุกคน” นายทีปกรกล่าวปิดท้าย

กลุ่มบริษัทในเครือที่นอนโลตัส พร้อมบริจาคที่นอนสำหรับใช้ในโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วย COVID-19   สามารถติดต่อ คุณชานนท์ ได้ที่เบอร์ (063) 845 – 2748

 

Written By
More from pp
“อนุทิน-ภารกิจหัวใจติดปีก” ติดโพล ผู้นำทางการเมือง ที่มีจิตใจดี ช่วยเหลือต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์
1 พฤศจิกายน 2565-บทบาทการช่วยเหลือสังคมของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ในฐานะที่เป็นมนุษย์คนหนึ่งจะช่วยเหลือต่อชีวิต ต่อลมหายใจให้กับอีกชีวิตหนึ่งนั้น ดูเป็นงานที่ทำแล้วมีความสุขกาย สบายใจ เป็นการส่วนตัว ไม่ค่อยเผยแพร่บทบาทนี้มากนัก เพราะต้องการทำเรื่องนี้เป็นเรื่องศรัทธาเฉพาะตัวจริงๆ...
Read More
0 replies on “กลุ่มบริษัทที่นอนโลตัสผนึกกำลังร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 กับคนไทยด้วยการส่งมอบที่นอนและเครื่องนอนให้แก่โรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศ สอบถามได้ที่ 06-3845–2748”