“อิทธิพล” รับ ไม่สบายใจ งาน “สาดสี” เชียงใหม่ ไม่ใส่หน้ากาก-เว้นระยะห่าง หวั่น เกิดคลัสเตอร์ใหม่

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ยอมรับไม่สบายใจกรณี เทศกาลสาดสี HOLI Festival เฉลิมฉลองแบบอินเดียที่ไนท์บาซาร์ จ.เชียงใหม่ที่ผ่านมา เพราะไม่มีการใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง ถือเป็นความเสี่ยง จนมีความกังวลว่าจะเป็นคลัสเตอร์ใหม่ เทศกาลที่เกิดขึ้นจัดโดยภาคเอกชน ไม่ได้มีการขออนุญาตมาถึงกระทรวงวัฒนธรรม

เทศกาลสาดสี HOLI Festival เป็นเทศกาลของอินเดีย เป็นการเปลี่ยนฤดูกาลจากฤดูใบไม้ผลิเป็นฤดูร้อน และในทุกปีชาวอินเดียทั่วโลกจะมีการจัดเทศกาลนี้ ตามความเชื่อถือเป็นการขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องสุขภาพ ซึ่งก่อนหน้าจะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็มีการขออนุญาตจัดกิจกรรมในชุมชนชาวอินเดียหลายจังหวัด เช่น พัทยา จ.ชลบุรี หรือที่ จ.เชียงใหม่ โดยในเทศกาลจะมีการสาดแป้งฝุ่นสีสันต่างๆ แต่จากภาพที่ออกมาทำให้ทุกคนมีความกังวลใจ เพราะไม่ได้มีการใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ไม่มีการเว้นระยะห่าง
ศบค.เห็นถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้น เป็นกรณีตัวอย่างก่อนที่จะถึงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนความเป็นห่วงว่าจะมีผู้ติดเชื้อหรือเกิดคัตเตอร์ใหม่นั้น ก็ต้องติดตาม แต่ตอนนี้ยังไม่เกิดขึ้น ทั้งนี้ขอฝากทุกชุมชน ที่จะมีการจัดกิจกรรมในช่วงหลังจากนี้ ขอให้เน้นมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข ขอให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจะเข้าไปดูแลด้วย

Written By
More from pp
ทันเหลี่ยม ‘ธนาธร’! – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม คงจะห้ามไม่อยู่ กกต.เตือนว่าห้าม จัดแคมเปญ จูงใจ ชี้ชวน รวบรวมบุคคลจากหลากหลายอาชีพ รวม ๒๐ กลุ่ม ให้เป็นผู้เสนอตัวสมัครเข้ารับการเลือกให้เป็นสมาชิกวุฒิสภาในระดับอำเภอ ระดับจังหวัด...
Read More
0 replies on ““อิทธิพล” รับ ไม่สบายใจ งาน “สาดสี” เชียงใหม่ ไม่ใส่หน้ากาก-เว้นระยะห่าง หวั่น เกิดคลัสเตอร์ใหม่”