“เซฟแอ๊ด คาราบาว”?  – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง 

สันต์ สะตอแมน  

            แถลงข่าวไปแล้ว!

            กระนั้น ก็มีคนสงสัย ทำไมคุณหนึ่ง จักรวาลกับภรรยา ถึงไม่เชิญคุณพรพิมล มั่นฤทัย ในฐานะคนออกทุน (สำรอง) 1ล้านบาท ไปนั่งตอบคำถามนักข่าวเสียด้วยกัน?

            เพราะข่าวดรามาหลังจบคอนเสิร์ต “99ปีครูชาลี อินทรวิจิตร เพลงคู่แผ่นดิน หนึ่งในจักรวาล” ที่เกิดขึ้นนั้น ก็มาจากฝ่ายคุณพรพิมลที่ตกใจกับบิลค่าใช้จ่าย 4 ล้านกว่า แล้วนำมาโพสต์..

            ทำนอง..ผัวนักดนตรีทำฟรีบูชาครู แต่เมียออกบิลเก็บเงิน!

            การออกมาชี้แจงของสองผัวเมีย ถือเป็นเรื่องถูกต้อง-ดีแล้ว แต่จะให้ดีพร้อม ก็ควรที่จะได้ชวนคุณพรพิมลมาคุยไปพร้อมกัน

เพื่อนักข่าวสงสัยประเด็นอะไรก็จะได้ซัก-ตอบกันแบบได้ฟังความทั้งสองฝ่าย!

            ซึ่งหลักใหญ่ก็อยู่ที่ “ค่าใช้จ่าย 4 ล้านบาท” หากคุณหนึ่ง จักรวาลกับเมีย แค่เอาบิลไปวางให้คุณพรพิมลเห็นตัวเลขเฉยๆ ไม่ได้จะไปเรียกเก็บเงิน..ก็จบ!

            ส่วนเหตุการณ์ในวันที่ทั้งสองฝ่ายพบกัน และมีการตบโต๊ะลั่น หากจะเล่ารายละเอียดให้นักข่าวฟังอย่างตรงไปตรงมาได้ก็ยิ่งดี แต่เมื่อมาแถลงข่าวเสียฝ่ายเดียวอย่างนี้

            ก็..เห็นทีนักข่าวจะมีงานทำต่อ ด้วยการไปถามคุณพรพิมล..ที่คุณหนึ่งกับเมียพูด เท็จ-จริงเป็นอย่างไร?

            และนี่ จริง-เท็จก็ไม่รู้เช่นกัน ผมหมายถึงที่คุณแอ๊ด คาราบาว  ศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความ หลังอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

มีมติปลด “นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ออกจากราชการ ว่า..

ในที่สุดอธรรมก็ชนะธรรม แล้วต่อไปใครจะรักษาป่าให้เรา ผมขอตั้งกลุ่มเซฟชัยวัฒน์ เเละขอเชิญเพื่อนๆ เข้าร่วมพิทักษ์คุณชัยวัฒน์ ผู้พิทักษ์ป่าดีเด่น….เขาทำเพื่อเรามาเยอะเเล้ว ถึงเวลาต้องตอบเเทน

อยากให้พี่น้องผองเพื่อนของผมได้เข้าใจความจริงว่า ข้าราชการกรมอุทยานท่านนี้ คุณชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หรือหัวหน้าอี่ น้องรักของผม

ได้ปฏิบัติหน้าที่ของการเป็นผู้พิทักษ์ป่าเเละสัตว์ป่าด้วยครรลองของข้าราชการที่ดี เที่ยงธรรมและบริสุทธิ์ หลายเรื่องหลายปีที่ผ่านมาเขาเข้าจับกุม นายทุน ข้าราชการ นักการเมืองที่ทำผิดมากมาย

ไม่ใช่ว่าทำได้โดยง่ายเพราะบ้านนี้เมืองนี้ทุกคนล้วนมีเส้นสาย ไม่แปลกที่คุณชัยวัฒน์จึงได้กลายเป็นตำบลกระสุนตก วันนี้ปปท.หน่วยงานของรัฐแท้ กับมีคำสั่งให้เขาออกจากราชการ

ผมถามพี่น้องของผมว่ามันยุติธรรมแล้วหรือ เรื่องแบบนี้ผมไม่ยอมเเน่ เพราะผมรักป่ารักสัตว์ป่า และรักความเป็นธรรม ขอเสือกด้วยคนใครอยากเสือกกับผมมาเลยครับเรามาร่วมกัน “เซฟชัยวัฒน์” ครับ”

ครับ..ด้วยรักและชื่นชอบพี่แอ๊ดเป็นการส่วนตัว ต้องบอกว่า “อยากร่วมเสือกกับพี่ด้วย” แหละ แต่มาคิดตรึกตรอง จะเอาความชอบไปร่วมเซฟคนที่ผมไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง ก็ดูกระไรอยู่..

เอางี้..ผมขอเซฟพี่แอ๊ดก็แล้วกัน?

Written By
More from pp
กรมการจัดหางาน ชี้ช่องแรงงานไทยในซาอุฯ ใช้บริการ “นาญิซ (Najiz)” แจ้งเรื่องร้องเรียน
ก.ยุติธรรมซาอุดีอาระเบีย เปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ด้านแรงงาน “นาญิซ (Najiz)” ให้บริการร้องเรียนข้อร้องเรียนที่อยู่ภายใต้กฎหมายแรงงานซาอุดีฯ ,ข้อร้องเรียนของแรงงานที่ทำงานอยู่ในบ้าน และข้อร้องเรียนที่เกี่ยวกับประกันสังคม (GOSI)
Read More
0 replies on ““เซฟแอ๊ด คาราบาว”?  – สันต์ สะตอแมน”