จัดใหญ่! 29 มีนาฯ “อนุทิน” นำ สธ.โชว์ศักยภาพการรักษาผู้ป่วยโควิดฯ เผย เบื้องหลังภารกิจฟื้นชีวิต คุยกับ ผู้ว่าฯ ปู และทีมแพทย์

26 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระทรวงสาธารณสุข โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ จะนำคณะผู้บริหารฯ เข้าร่วมอีเว้นท์ Smart Living with COVID-19 : Saveทุกลมหายใจ พาคนไทยฝ่าวิกฤติโควิด 19 ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องวายุภักษ์ 3 ชั้น 4 โรงแรมเซนทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซนเตอร์ แจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป

ภายในงานจะเป็นการนำเสนอความพร้อมของกระทรวงสาธารณสุข ในการรับมือการระบาดของโควิด 19 พร้อมวงเสวนา ซึ่งจะเปิดเผยเรื่องราวความสำเร็จในการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 ที่ประเทศไทย มีอัตราการสูญเสียน้อยกว่าทั่วโลกถึง 7 เท่า

และเมื่อนับเฉพาะการเสียชีวิต ที่เกิดจากการระบาดรอบใหม่ ค่าเฉลี่ยจำนวนผู้เสียชีวิตเมื่อเทียบกับผู้ป่วยเหลือ 0.1% น้อยกว่าทั่วโลก 20 เท่า โดยผู้ร่วมเสวนา ประกอบไปด้วย นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์, ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

และนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แวงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่จะมาร่วมพูดคุยผ่านระบบ VDO Conference โดย นายแพทย์นิธิพัฒน์ จะมาเล่าประสบการณ์รักษาผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร อดีตผู้ป่วยโคม่า จากการติดเชื้อโควิด 19 อย่างละเอียด เช่นเดียวกับนายวีระศักด์ ที่จะมาเล่าประสบการณ์จริง ในฐานะผู้ป่วยเฉียดตาย

ด้านหมอยง จะมาให้ความรู้เรื่องพัฒนาการของโรค และประสิทธิภาพของวัคซีน ขณะที่นายแพทย์สมศักดิ์ จะเผยถึงแผนการรับมือกับการระบาดของโควิด และการเตรียมพร้อมสำหรับเปิดประเทศ ภายในงานจะมีการจัดแสดงโรงพยาบาลสนามจำลอง รวมไปถึงเทคโนโลยีในการรักษาผู้ป่วยโควิด 19

พร้อมทั้งเปิดให้ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์กับคณะผู้บริหาร เพื่อหาคำตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับการบริหารจัดการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ไปจนถึงแผนการให้บริการวัคซีน และแนวทางการคลายล็อกเพื่อฟื้นเศรษฐกิจในอนาคต

Written By
More from pp
รู้จักบัตรเลือกตั้ง 2 ใบก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง
ก่อนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง มาทำความเข้าใจเพื่อป้องกันความสับสน ในการลงคะแนนเสียง การเลือกตั้งครั้งนี้ มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และ บัตรเลือกตั้ง...
Read More
0 replies on “จัดใหญ่! 29 มีนาฯ “อนุทิน” นำ สธ.โชว์ศักยภาพการรักษาผู้ป่วยโควิดฯ เผย เบื้องหลังภารกิจฟื้นชีวิต คุยกับ ผู้ว่าฯ ปู และทีมแพทย์”