นางงามเวทีไหน?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

อยู่ในภาคสนาม..

คอยเดินตามม็อบต้อยๆ แต่สื่อไทยแทบทุกสำนักกลับไม่พยายามที่จะค้นหาความจริงมานำเสนอต่อผู้อ่าน-คนดูอย่างตรงไป-ตรงมา

ข่าวที่นำเสนอจึงออกมาในลักษณะเชิงตั้งคำถาม มากกว่าการรายงาน..ใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่?

ก็ดูสิ..ใครทำร้ายแพทย์อาสา (จริง-ไม่จริง) สื่อก็ยังยืนยันไม่ได้ บ้างก็ว่าตำรวจกระทืบ บ้างก็ว่าพวกม็อบทำร้ายขว้างปาสิ่งของใส่

ตอนนี้ ผู้คนในสังคมจึงเลยอึมครึมไม่รู้จะเชื่อฝ่ายไหน ก็นี่ไงคนเขาถึงได้ตั้งคำถาม.. “ตกลงที่สื่อเดินตามตูดม็อบไปเป็นโขยงทุกรอบ ก็เพื่อเพิ่มจำนวนให้ม็อบเท่านั้นดอกหรือ”?

คือ..ไม่ได้มีการรายงานภาพ-ข่าวให้เกิดความเชื่อมั่น เชื่อถืออะไรได้เลย กลายเป็น “สื่อถือหาง” เลือกข้างที่จะรายงานข่าวฝ่ายตัวเองให้ดูดี แล้วโจมตีฝ่ายตรงข้ามด้วยความเท็จ ให้คนมองเช่นนั้น!

เออ..แต่รายนี้เท็จหรือจริงชักไม่แน่ใจ ก็อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่ชื่อ “เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์” นั่นไง

เพราะหลังเธอทวีตข้อความ.. “สวัสดีค่ะ ดิฉัน เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ นางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา”

“ไม่มีใครอยากปะทะแก๊สน้ำตานะคะ เรายืนโบกรถอยู่เฉยๆ ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเรื่องอะไรด้วยซ้ำ เพราะอยู่ห่างจากศาลหลักเมืองระดับนึง ทุกอาชีพโดนได้หมด

ที่ผ่านมาหมอ การ์ด นักเรียน ฟรีแลนซ์ พี่แกร๊บ ครู พนักงานออฟฟิศก็โดน คำถามคือเราถูกกระทำแลกกับอะไรและมันสมควรหรือไม่ต่างหาก

ทางพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ก็ได้ออกมายืนยันว่า.. “ขณะนั้นตำรวจไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตา เพราะก่อนจะใช้เราต้องแจ้งเตือน แม้สถานการณ์จะอยู่ในลักษณะที่พร้อมใช้แก๊สน้ำตาก็ตาม

ซึ่งอาจต้องเชิญ เฌอเอม มาให้ปากคำ เพื่อเป็นประโยชน์ทางคดีว่าเขาเห็นใครใช้ หรือว่าใครมีข้อมูลหลักฐานสามารถส่งมาให้ตำรวจได้”

แต่..ไม่ทันตำรวจเชิญ เฌอเอมก็ได้ตอบสวนออกมาแล้วว่า.. “ไม่ไป๊”!

เอ้า..ทำไมล่ะ? ตำรวจเขาไม่ได้เรียกไปสอบ แค่ไปให้ปากคำเพื่อประโยชน์คดีเท่านั้นเอง การเป็นพลเมืองที่ดี ก็ต้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สิจ้ะ!

และที่ว่า.. ต้องให้อธิบายจริงๆ เหรอว่าการเชิญฉันมันไร้สาระขนาดไหน ทำไมไม่เชิญตัวแทนทีมแพทย์ ตัวแทนการ์ด คนที่อยู่วงในที่เค้าเจรจากับคุณมาตลอด

ทำไมคิดว่าแค่มีคนรู้จักก็สำคัญกว่าคนอื่น ไม่ไปค่ะ โทรศัพท์​ก็มี มีอะไรก็โทรมา”

จะไม่เป็นการสำคัญตัวไปหน่อยหรือ? และที่ประกาศ “นางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา”น่ะ มีคนเขาฝากถาม..

เป็น “นางงาม” เวทีไหนหรออออ?

Written By
More from pp
กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท จัดงาน “ครบสูตรชุดวันสารท” คัดสรรชุดไหว้และของไหว้คุณภาพ การันตีความสด สะอาด ปลอดภัย ช้อปสะดวกผ่านหลากหลายช่องทาง ครบทุกความต้องการ จบในที่เดียว
กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท ซูเปอร์มาร์เก็ต กลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป  จัดงาน “ครบสูตรชุดวันสารท” คัดสรรชุดไหว้และของไหว้คุณภาพ...
Read More
0 replies on “นางงามเวทีไหน?-สันต์ สะตอแมน”