กองปราบรวบ สจ.เก๊ อ้างเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี หลอกเก็บค่าหัวคิวโครงการฯ เสียหายหลายล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ได้ร่วมกันจับกุมนายชยธร (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปีผู้ ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดุสิตที่ จ.300/2563  ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน  “ร่วมกันฉ้อโกง”

สถานที่จับกุมริมถนนในหมู่บ้านหมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

พฤติการณ์สืบเนื่องมาจากเมื่อประมาณเดือนมีนาคม – เมษายน 2563 ผู้เสียหายได้รับการติดต่อจากนายชยธรฯซึ่งอ้างตัวเป็น สจ.เอ แนะนำตัวเองว่าเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแห่งหนึ่งโดยแจ้งว่าได้งานโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังจึงทำทีมาติดต่อกับทางบริษัทฯของผู้เสียหายให้เข้าไปดำเนินการโดยทางผู้ต้องหาเรียกเงินค่าหัวคิวจำนวน 2,000,000 บาท, ค่าที่ปรึกษาเดือนละ 200,000 บาทและขอรถยนต์อีก 1 คันซึ่งทางผู้ต้องหาได้พาผู้เสียหายไปคุยงานโครงการดังกล่าวที่กระทรวงเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

จึงทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ยอมจ่ายเงินไปเป็นจำนวน 2,000,000 บาท และให้รถยนต์อีกจำนวน 1 คัน ตามที่ผู้ต้องหาร้องขอ แต่ต่อมาภายหลังผู้เสียหายกลับไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ต้องหาแต่อย่างใด จึงได้ติดต่อไปตรวจสอบที่กระทรวงที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง กลับพบว่าไม่มีโครงการดังกล่าว ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

กระทั่งวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. สืบสวนทราบว่านายชยธรฯ ได้แอบกลับมาที่บ้านพัก หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหา จึงได้เข้าทำการจับกุมตัว และนำส่งพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าตนเองไม่ได้เป็น สจ. ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด  เคยสมัครสอบแต่สอบไม่ผ่าน คนทั่วไปจึงมักเรียกตนเองว่า สจ.เอ และได้ใช้ชื่อดังกล่าวเรื่อยมา ซึ่งตนรับว่าได้แอบอ้างกับผู้เสียหายว่าเป็นทีมที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ และได้พาไปคุยงานโครงการดังกล่าวที่กระทรวงจริง แต่เนื่องจากคุณสมบัติของบริษัทฯ ของผู้เสียหายไม่ผ่าน จึงทำให้ผู้เสียหายไม่ได้งานในโครงการดังกล่าว

 

Written By
More from pp
ซันคิสท์จัดโปรโมชั่น Year End Sale คืนกำไรให้ผู้รักสุขภาพส่งท้ายปี
ซันคิสท์ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ถั่วพิสทาชิโอ และเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ ภายใต้เครือเฮอริเทจ จัดโปรโมชั่น Year End Sale คืนกำไรให้ผู้รักสุขภาพได้ฟินส่งท้ายปี
Read More
0 replies on “กองปราบรวบ สจ.เก๊ อ้างเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี หลอกเก็บค่าหัวคิวโครงการฯ เสียหายหลายล้านบาท”