“หมอประสิทธิ์” เผยผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ อาการโดยรวมดีขึ้นทุกระบบ ยกเว้นการหายใจ กระตุ้นสมองพบยังคิดถึงงาน และห่วงโควิดที่ จ.สมุทรสาคร

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เผยความคืบหน้าอาการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า วันนี้ (3 ก.พ.)ไม่มีไข้แล้ว ไม่พบการติดเชื้อเพิ่มเติม ทุกอย่างบ่งชี้ไปในลักษณะว่าสามารถควบคุมการติดเชื้อได้ สถานการณ์ถือว่าดี ส่วนการหายใจโดยการแลกเปลี่ยนออกซิเจนในปอดทำได้ดีขึ้น สามารถค่อยๆ ลดออกซิเจนลงได้อีก แต่ระดับออกซิเจน และระดับคาร์บอนไดร์ในกระแสเลือด ก็ยังอยู่ในระดับที่ดี จึงถือว่าระบบทางเดินหายใจดีขึ้น ด้านผลการทำงานของอวัยวะอื่น ตับ ไต ฯลฯ อยู่ในระดับปกติหมด

“แพทย์ได้ค่อยๆ ถอยการให้ยานอนหลับ เพื่อให้ผู้ว่าฯ รู้สึกตัว พร้อมให้ภรรยาเข้าเยี่ยมเพื่อประเมินปฏิกริยาตอบสนอง ให้เล่าเรื่องที่ท่านสนใจเพื่อกระตุ้นความคิด พบว่า จะกระสับกระส่ายเมื่อพูดถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่สมุทรสาคร แสดงว่ายังคิดเรื่องงานอยู่

ขณะที่ทีมกายภาพได้เริ่มเข้าไปช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้กลับมา หลังนอนพักนิ่งๆ เป็นเวลานาน โดยภาพรวมระบบต่างๆ กลับมาเกือบหมดแล้วเหลือเพียงการหายใจ ขั้นต่อไปกำลังเริ่มปรับโหมดเครื่องช่วยหายใจ ให้ท่านเป็นตัวกระตุ้นการหายใจเอง” หมอประสิทธิ์ กล่าว

สำหรับยาที่ให้ได้ถอยนอนหลับ ยาคลายกล้ามเนื้อ ยาปฏิชีวนะ ฆ่าเชื้อ และยาลดการอักเสบ ยกเว้นยาลดการสร้างพังผืดที่ยังให้อยู่ โดยสัปดาห์หน้าจะเอกซเรย์คอมพิวเตอร์อีกครั้งเพื่อเปรียบเทียบกับของเดิม ดูว่าปอดกลับมาดีขึ้นมาก-น้อยเพียงใด

Written By
More from pp
LINE MAN ร่วมกับ สสส. ปั้นหลักสูตรดูแลสุขภาวะไรเดอร์ ลุยวิจัยสกัดหลักสูตรที่ไรเดอร์ต้องการ เตรียมขยายผลทั่วประเทศ
LINE MAN ร่วมมือกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมภาคีผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ปั้นหลักสูตรดูแลสุขภาวะไรเดอร์ กาย-ใจ-ความปลอดภัยบนท้องถนน มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างอาชีพไรเดอร์ให้ยั่งยืน ล่าสุดนำร่องจัดกิจกรรมอบรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนเตรียมขยายผลหลักสูตรให้เข้าถึงไรเดอร์ทั่วประเทศ ไม่จำกัดค่าย
Read More
0 replies on ““หมอประสิทธิ์” เผยผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ อาการโดยรวมดีขึ้นทุกระบบ ยกเว้นการหายใจ กระตุ้นสมองพบยังคิดถึงงาน และห่วงโควิดที่ จ.สมุทรสาคร”