นายกรัฐมนตรีสั่งกองทัพ คงความต่อเนื่องคุมเข้มเฝ้าระวังและปกป้องประชาชนจาก COVID-19 ให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยหลังการประชุมสภากลาโหมว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม.และ รมว.กห. ได้กล่าวขอบคุณและเป็นกำลังใจกับกำลังทหารทุกเหล่าทัพและตำรวจ ที่สนับสนุนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมา

โดยกำชับจำเป็นต้องคุมเข้มเฝ้าระวังป้องกัน COVID-19 ต่อเนื่องควบคู่กับภารกิจป้องกันชายแดน และความมั่นคงพื้นที่ชั้นใน พร้อมย้ำขอให้กำลังพลทุกนายต้องป้องกันและเฝ้าระวังตนเองในการทำหน้าที่ เพื่อให้สามารถยืนหยัดสนับสนุนการปกป้องประชาชนและต่อสู้กับความท้าทายของภัยคุกคามจากโรคระบาดครั้งนี้ไปด้วยกันกับทุกหน่วยงาน
โฆษก กห. กล่าวเพิ่มเติมว่า กำลังทหารจากทุกเหล่าทัพและตำรวจ ยังคงสนับสนุนการป้องกันและการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดน ได้เพิ่มความเข้มข้นงานข่าวเชิงลึกและกวดขันดำรงความต่อเนื่องในการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ทั้งทางบก ทางลำน้ำและทางทะเล โดยจัดกำลังทางบกเพิ่มเติม 5 กองร้อย เสริมการปฏิบัติของกองกำลังป้องกันชายแดน และเพิ่มความถี่การลาดตระเวนทั้งทางบกและทางน้ำ สามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายได้ 2,043 คน ( ต.ค.63 – ม.ค.64 )
พร้อมกันนี้ กำลังทหารของทั้ง 3 เหล่าทัพ ได้เข้าไปสนับสนุนการปฎิบัติงาน ทั้งในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ( 5 จังหวัด ) พื้นที่ควบคุมสูงสุด ( 23 จว.) รวมทั้งพื้นที่ควบคุมและพื้นที่เฝ้าระวัง โดยจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตามปมคมนาคมสำคัญ และกวดขันจับกุมกิจกรรมกลุ่มเสี่ยงที่มั่วสุมกระทำผิดกฎหมาย
ขณะเดียวกัน ได้จัดกำลังพลเร่งด่วนสนับสนุนการบริหารจัดการพื้นที่ควบคุมสูงสุด ณ ตลาดกุ้ง และหอพระศรีเมือง จว.สมุทรสาคร จัดยานพาหนะขนย้ายผู้ป่วย สนับสนุนเวชภัณฑ์ป้องกัน รวมทั้งจัดสร้างโรงพยาบาลสนามในพื้นที่
นอกจากนั้น ได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ต่างๆ รองรับสถานการณ์ในขั้นต้น กว่า 5,700 เตียง
ทั้งนี้ ตั้งแต่ มี.ค.63 กองทัพยังคงดำรงความต่อเนื่องในการสนับสนุนการบริหารจัดการสถานกักตัวควบคุมโรคของรัฐ ( SQ ) 24 แห่ง จำนวน 7,775 ห้องและสถานกักกันควบคุมโรคแห่งรัฐทางเลือก ( ASQ ) 123 แห่งจำนวน 16,450 ห้อง ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ มีคนไทยกลับจากต่างประเทศผ่านการคัดกรองแล้วกว่า 1.8 แสนคน พบผู้ป่วย 1,402 ราย



Written By
More from pp
กองปราบรวบ สจ.เก๊ อ้างเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี หลอกเก็บค่าหัวคิวโครงการฯ เสียหายหลายล้านบาท
กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการสั่งการ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง...
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีสั่งกองทัพ คงความต่อเนื่องคุมเข้มเฝ้าระวังและปกป้องประชาชนจาก COVID-19 ให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน”