ทช.เร่งตรวจสอบพื้นที่ป่าชายเลนบนเกาะพยาม ระนอง

เมื่อวันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๖๔ กรม ทช. โดยสำนักงาน ทช.ที่๖ (พังงา) ลงพื้นที่เกาะพยาม จ.ระนอง ตรวจสอบกรณีมีผู้ร้องเรียนรีสอร์ท The blue sky resort ว่าบุกรุกพื้นที่ป่าชายเลนหรือพื้นที่ทะเลหรือไม่

ผลการตรวจสอบ The blue sky resort เปิดให้บริการมาแล้วประมาณ ๑๐ ปี เนื้อที่ประมาณ ๘.๒๒ ไร่ อาคารสิ่งก่อสร้างของรีสอร์ทตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ชายทะเลและพื้นป่าชายเลน ไม่ปรากฏว่ามีเอกสารสิทธิ์หรือหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ของทางราชการแต่อย่างใด
อีกทั้งมีพื้นที่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเกาะพยามที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จึงอยู่ในอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบของ ส.ป.ก


ทั้งนี้ สำนักงาน ทช.ที่๖ (พังงา) จะประมวลเรื่องเสนออธิบดี กรม ทช. เพื่อทวงถามไปยัง ส.ป.ก อีกครั้ง เพื่อเร่งรัดการส่งมอบคืนพื้นที่ต่อไป

 

Written By
More from pp
การ์ทเนอร์แนะ 3 เรื่องด่วน ซีไอโอเร่งจัดการเพื่อรับมือสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ชี้ต้องมีแผนและการเตรียมตัวที่ครอบคลุมการดำเนินธุรกิจทั้งหมดและพร้อมนำมาใช้ทันที
กรุงเทพฯ ประเทศไทย 11 มีนาคม 2563 – จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) การ์ทเนอร์แนะผู้บริหารด้านสารสนเทศหรือซีไอโอควรพุ่งความสำคัญกับแผนการดำเนินงานระยะสั้น 3 ประการเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจรับมือกับผลกระทบต่าง ๆ...
Read More
0 replies on “ทช.เร่งตรวจสอบพื้นที่ป่าชายเลนบนเกาะพยาม ระนอง”