อาหารญี่ปุ่น แปลก อร่อย ที่ KINSHIRO บางนา

สันติ อิ่มใจจิตต์

นอกจากอาหารไทยแล้ว อาหารญี่ปุ่นเป็นอาหารที่ผมคุ้นเคยค่อนข้างไปทางชอบมากที่สุด เพราะนอกจากรสชาติจะอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย ถ้ามีโอกาสให้เลือกอาหารต่างชาติชิมครั้งใด ผมป็นไม่พลาดที่จะต้องเลือกอาหารญี่ปุ่นเป็นอันดับแรก

ร้าน KINSHIRO ที่จะแนะนำในวันนี้ก็เช่นกันครับ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ผมขอสารภาพเลยว่าตั้งแต่ชิมอาหารญี่ปุ่นมานานหลายปี หลายเมนูที่ร้านนี้ผมไม่เคยได้ชิมมาก่อนเลย เป็นอาหารญี่ปุ่นที่แปลก แต่รสชาติอร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ

เจ้าของร้านนี้คือ คุณสหบดินธร์ พงศ์เจตน์พงศ์ หรือ คุณกอล์ฟ เคยไปร่ำเรียนทางด้านวิศวกรรมยานยนต์ที่ประเทศญี่ปุ่นนานหลายปี โชคชะตากำหนดให้ต้องกลายมาเป็นเจ้าของร้านอาหาร ก็เนื่องจากว่า ทางองค์การส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของญี่ปุ่น หรือเรียกกันง่ายๆ ว่า เจโทร กรุงเทพฯ ได้จัดงานส่งเสริมการค้าทางด้านอาหารขึ้นในประเทศไทย

คุณกอล์ฟที่พูดภาษาญี่ปุ่นได้ จึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นที่ปรึกษาและเป็นผู้จัดงานนานถึง 38 วัน ทำให้รู้จักกับเจ้าของร้านอาหารชาวญี่ปุ่นที่มาร่วมงานหลายคน ต่างก็ประทับใจในอัธยาศัยไมตรีและความจริงใจของคุณกอล์ฟ ได้ชักชวนให้เป็นหุ้นส่วนเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นในเมืองไทย โดยรับปากว่าจะส่งเชฟชาวญี่ปุ่นแท้ๆ มาอยู่ประจำที่ร้านตลอดเวลาถึง 2 คน ต้องเน้นที่ว่า ตลอดเวลานะครับ

ตั้งแต่นั้นมาร้าน KINSHIRO ที่หมายถึง เสาทองสูงสี่ต้น ก็กำเนิดขึ้น แรกๆ ตั้งอยู่ที่ถนนทองหล่อ แต่ทั้งการจราจรและสถานที่ไม่อำนวย คุณกอล์ฟจึงย้ายมา ณ ที่แห่งนี้ รวมเวลาที่เปิดร้าน KINSHIRO นานกว่า 6 ปี แล้ว

อาหารของที่ร้าน KINSHIRO จะไม่เน้นซูชิ ซาซิมิ เหมือนที่ร้านอาหารญี่ปุ่นทุกๆ ร้านมี แต่จะเน้นอาหารกินเล่นๆ เป็นกับแกล้มที่มีรสชาติอร่อยตามแบบฉบับของชาวจังหวัดนางาซากิ เมืองท่าสำคัญของญี่ปุ่น โดยคุณกอล์ฟจะเน้นที่ราคาให้สมเหตุสมผลไม่แพง อาหารแต่ละจานจะไม่ใหญ่ ทำให้สามารถสั่งมาชิมได้หลายเมนู ซึ่งเมื่อมาถึงร้านที่มีที่จอดรถทั้งบริเวณหน้าร้านและหลังร้านแล้ว เดินเข้ามาภายในร้านจะพบการตกแต่งร้านตามสไตล์ญี่ปุ่น มีการเพ้นท์รูปที่ผนัง ดูแล้วแปลกตาดีครับ

ส่วนอาหารนั้นมีหลายเมนูที่จะแนะนำก็เช่น

ผักคอดย่าง เมนูนี้เชฟญี่ปุ่นจะนำผักคอดมาล้างจนสะอาดแล้วโรยด้วยเกลือนำไปย่างไฟเล็กน้อยใส่จาน ที่สำคัญที่ตัวที่ราดลงไปจะเป็นวัตถุดิบจากญี่ปุ่นและยุโรปผสมกัน คือ แอนโชวี่ มิโซะกับน้ำมันมะกอก จะได้รับความกรอบมันของผักและรสชาติของแอนโชวี่ที่หอมอร่อยครับ เมนูนี้จานละ 200 บาท

ยำเนื้อสไลซ์ทาทากิ เมนูนี้เป็นเมนูที่ขายดีของร้านทีเดียว โดยเชฟจะใช้เนื้อส่วนสะโพกตัดแต่งให้เป็นชิ้น นำไปผ่านความร้อนแล้วเก็บด้วยอุณหภูมิเย็น เวลาลูกค้าสั่งยกออกมาเสิร์ฟ ด้านล่างของจานมีหอมหัวใหญ่สไลซ์ ด้านบนเป็นเนื้อที่ต้องมีวิธีการแล่ที่ไม่บางจนเกินไป เรียกว่ากำลังดี ราดด้วยน้ำพอนซึเย็นเวลากินตักทั้งเนื้อและผักใส่ปากพร้อมๆ กันเคี้ยวจะให้รสชาติที่หอมนุ่ม กำลังดี ยิ่งกินก็ยิ่งเพลิน มีเผ็ดที่ปลายลิ้นนิดๆ อร่อยมากครับ อาหารจานนี้ ราคา 108 บาท

ไข่ม้วนญี่ปุ่น เมนูนี้ต้องมีประสบการณ์ในการทำเป็นอย่างมาก เชฟจะนำไข่ม้วนไปผสมกับน้ำซุปปลาแห้ง แต่มีเคล็ดลับ คือ ต้องใช้เวลาม้วนอย่างรวดเร็วเพื่อจะทำให้ไข่ไม่แห้ง เวลาตักเข้าปากจะมีน้ำซุปในไข่ไหลออกมา มีความนุ่มละมุนของตัวไข่ เด้งๆ รสชาติจะกลมกล่อมมาก เมนูนี้ราคา 88 บาท ครับ

ผู้ที่ชื่นชอบรสชาติของเนื้อต้องไม่พลาดเมนูนี้ คือ ลิ้นวัวย่าง จะไม่เหมือนที่อื่นๆ อีกเช่นกัน เพราะเชฟจะนำลิ้นวัวไปหมักกับเครื่องหมักสูตรพิเศษของญี่ปุ่นนานถึง 5 วัน แล้ว จึงนำมาย่างหั่นเป็นชิ้นหนาๆ เสิร์ฟกับคาระมิโซะ ที่มีความเข้มข้น มีผักกาดดองเล็กน้อยเพื่อไว้ตัดความเลี่ยน อร่อยมาก ราคาเมนูจานนี้ 278 บาท ครับ

เมนูที่พลาดไม่ได้อีกเช่นกัน คือ หอยเชลล์ไซส์ใหญ่ย่างเนยกระเทียม เชฟจะคัดหอยเชลล์ชนิดพิเศษนำไปผ่านไฟพอสุกแล้วราดด้วยเนยกระเทียมสูตรพิเศษ รสชาติของหอยเชลล์ นักชิมก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าอร่อยหวานมันขนาดไหน แถมราดด้วยเนยกระเทียม ที่ผสมพิเศษลงไปอีกก็จะเพิ่มความอร่อยเป็นทวีคูณ เมนูนี้ราคา 298 บาท ครับ

เมนูตบท้ายขอแนะนำ คือ หมี่กรอบราดหน้าซาระอุด้ง เป็นอาหารที่ขึ้นชื่อมากของนางาซากิและที่สำคัญคือ หุ้นส่วนของคุณกอล์ฟมีโรงงานทำบะหมี่ที่ประเทศญี่ปุ่น บะหมี่ที่นี่จึงสดอร่อยมาก นำเข้าเอง ไม่มีขายในไทย อย่าได้พลาดเชียว ราคา 160-250 บาท


ยังมีเมนูอร่อยๆ อีกหลายอย่าง ไข่ตุ๋นญี่ปุ่น ก็ไม่ควรพลาด เพราะต้องมีวิธีการตุ๋นที่ต้องดูไฟเป็น ต้องใช้ไฟพอดี ใส่น้ำซุปปลาแห้งหอมรสชาติเนียนนุ่มกลมกล่อมมาก หน่อไม้เทมปุระ ปีกไก่ทอดยัดไส้เกี๊ยวซ่า รสชาติแปลกอร่อยดีครับ

คุณกอล์ฟเป็นคนหนุ่มไฟแรง เอาใจใส่ในการทำร้าน รู้ใจลูกค้าเป็นอย่างดีจะมีโปรโมชั่นพิเศษอยู่บ่อยๆ ช่วงโควิดนี้ ได้จัด ซาซิมิปลาแซลมอน 5 ชิ้น ปกติ ราคา 230 บาท ขายเพียง 100 บาท ให้ทานในร้านโต๊ะละ 1 จาน ในช่วงเวลา 10.00-17.00 น. และเวลาหลัง 14.00-21.00 น.ลดราคาอาหาร 20% ทุกโต๊ะครับ อย่าได้พลาดอาหารญี่ปุ่นแปลกๆ หากินยาก รสชาติอร่อย ราคาไม่แพง แถมบรรยากาศดี อย่าง ร้าน KINSHIRO รับประกันว่าไม่ผิดหวังครับ

 

ชื่อร้าน  KINSHIRO (คินชิโร่)

เจ้าของ คุณสหบดินธร์ (กอล์ฟ) พงศ์เจตน์พงศ์

สถานที่ บางนา ร้านอยู่ซอยบางนา-ตราด 23 ระหว่างบิ๊กซีและเซ็นทรัล บางนา ขับรถตรงเข้าซอยประมาณ 800 เมตร จะพบร้านอยู่ด้านซ้ายมือตรงกันข้ามกับเซเว่น เปิดบริการเวลา 10.00-21.00 น. โทรศัพท์ 0-2077-7035,06-2880-9878



Written By
More from pp
ผู้หญิงคนนั้นมีอะไรให้ต้องกลัว?-สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน “ขอแนะนำว่า.. คนที่จะมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนต่อไป ควรที่จะมีคุณสมบัติที่สามารถทำงานร่วมกับทางสภากทม.ได้ดี..
Read More
0 replies on “อาหารญี่ปุ่น แปลก อร่อย ที่ KINSHIRO บางนา”