“หมอบัญญัติ” หารือเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงเสี่ยงภัยโควิดให้นักรบเสื้อฟ้า-นักรบเสื้อกาวน์ / จี้ ก.ทรัพย์ แก้ปัญหาช้างป่า / แจงชาวระยองไม่เอาเกาะกลางถนน 3 เกาะ

20 ม.ค.2564 นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดระยอง พรรคประชาธิปัตย์ หารือปัญหาความเดือดร้อน 3 เรื่อง

1. ขณะนี้จังหวัดระยอง จังหวัดในภาคตะวันออก และประเทศไทย อยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ทำให้นักรบเสื้อฟ้า คือนักสาธารณสุข หมออนามัย ที่ รพ.สต. รวมไปถึงนักรบเสื้อขาว แพทย์ พยาบาล ต้องทำงานอย่างหนัก และเสี่ยงมาก แต่ยังไม่ได้รับเบี้ยเสี่ยงภัย และยังไม่ได้ขั้นเสี่ยงภัยโควิด ตามมติ ครม. วันที่ 15 เม.ย. 2563 จึงขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เร่งดำเนินการเบิกจ่ายให้ด้วย
2. สืบเนื่องจากในช่วงหน้าแล้ง จังหวัดระยอง และจังหวัดในภาคตะวันออก มีช้างป่าออกจากป่ามาหากินในพื้นราบจำนวนมาก ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ชาวจังหวัดระยองเสียชีวิตไป 4 คน รวมทั้งจังหวัดชลบุรีและภาคตะวันออก เสียชีวิตรวม 10 คน แล้ว จึงขอให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ได้มีมาตรการที่เด็ดขาดเพื่อนำช้างป่าที่ดุร้ายกลับเข้าสู่ป่าอนุรักษ์โดยเร็ว และหามาตรการป้องกัน เยียวยาให้จริงจังด้วย


3. สืบเนื่องจากกระทรวงคมนาคมพัฒนา ถนนสุขุมวิท เพื่อรองรับ EEC ในเขตเทศบาลตำบลเมืองแกลง ทำให้มีการก่อสร้างเกาะกลางถนน จำนวน 3 เกาะ พี่น้องประชาชนมีความต้องการให้ก่อสร้างเพียงเกาะเดียว เพราะหากทำอีก 2 เกาะจะทำให้พี่น้องประชาชนไม่สามารถค้าขายได้ เพราะรถยนต์ไม่สามารถเข้าออกหรือจอดเพื่อดำเนินธุรกิจได้ และขออย่าได้ปิดสี่แยกโพธิ์ทอง เนื่องจากเป็นสี่แยกที่แยกไประหว่างอำเภอแกลงไปถึงอำเภอเขาชะเมา มีรถจำนวนมาก

Written By
More from pp
อย. ร่วมกับ ปคบ. ปูพรมกวาดล้างขนมเยลลี่ลูกตา ย่านตลาดสำเพ็ง มูลค่ากว่า 300,000 บาท
เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2564 บก.ปคบ. นำโดย พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง, พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา, พ.ต.อ.ศรีศักดิ์...
Read More
0 replies on ““หมอบัญญัติ” หารือเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงเสี่ยงภัยโควิดให้นักรบเสื้อฟ้า-นักรบเสื้อกาวน์ / จี้ ก.ทรัพย์ แก้ปัญหาช้างป่า / แจงชาวระยองไม่เอาเกาะกลางถนน 3 เกาะ”