“ธีรรัตน์” สส.กทม.เพื่อไทย แนะประยุทธ์ลาออก อย่าอยู่เป็นภาระประเทศ

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่เห็นชัดเจนว่า เมื่อเกิดเหตุรัฐบาลไม่มีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการที่ดี ทั้งๆ ที่รู้ว่าจะต้องมีการเตรียมความพร้อมมากกว่านี้แต่รัฐบาลกลับละเลยในการวางแผนรับมือ

ที่ผ่านมาใช้วิธีการในการแก้ปัญหารายวัน ส่งผลให้เมื่อเกิดเหตุจึงไม่สามารถรับมือได้ นอกจากนี้เมื่อเกิดเหตุที่จังหวัดสมุทรสาคร รัฐควรเร่งป้องกันการแพร่เชื้อ แต่รัฐบาลกลับเลือกที่จะโยนความผิดให้กับแรงงานนอกระบบหรือขบวนการขนแรงงานข้ามชาติ แต่จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่สามารถจัดการได้ ทั้งๆที่รัฐบาลมีเครื่องมือแต่ทำงานไม่เป็น ส่งผลให้ปัญหาลุกลามเกิดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ไปสู่ประชาชนทั่วประเทศ

นางสาวธีรรัตน์ กล่าวด้วยว่า จากรายงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อมีมากกว่าตัวเลขที่รัฐบาลรายงานให้ประชาชนทราบ เพียงแต่ยังตรวจไม่พบเท่านั้น ดังนั้น สถานการณ์อาจเลวร้ายกว่านี้ มาตรการที่รัฐออกมาไม่ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคธุรกิจ รวมทั้งภาพรวมเศรษฐกิจที่จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าจะส่งผลกระทบกับการจ้างแรงงานอย่างแน่นอน


“การทำงานของภาครัฐยังเป็นการแก้ปัญหารายวันและโยนความผิดให้ประชาชน รัฐบาลต้องการให้ประชาชนแก้ปัญหาเอง ใครอยู่ได้ก็รอด ใครอยู่ไม่ได้ก็ตายไปเท่านั้นเอง ภาพรวมที่เกิดขึ้นภายหลังรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ พบปัญหาประเทศเกิดขึ้นมาก ทั้งคดีอาชญากรรม ลัก ชิง วิ่ง ราว การค้ายาเสพติดเพิ่มสูงขึ้น ยาบ้าหาซื้อง่ายกว่ากว่าลูกอม บ่อนการพนันในหลายพื้นที่ทั่วประเทศทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ปัญหาเงินกู้นอกระบบ เก็บดอกเบี้ยรายวันที่เพิ่มขึ้นจนเกิดเหตุการณ์ทำร้ายพ่อค้าแม่ค้าในหลายพื้นที่ ปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน แต่รัฐบาลเลือกที่จะหลอกตัวเองว่าเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุด หลอกประชาชนไปวันๆ ทั้งๆที่รัฐบาลไร้ความสามารถ หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คิดได้ คิดเป็น ก็ควรลาออกให้คนอื่นมาแก้ปัญหา อย่าอยู่ให้เป็นภาระของประเทศอีกต่อไป” นางสาวธีรรัตน์ กล่าว

Written By
More from pp
SAM เปิดตัว “ธรัฐพร เตชะกิจขจร” นั่งเก้าอี้ MD คนใหม่ มุ่งสร้างความเชื่อมั่นเชิงรุก ขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน พร้อมปักหมุด “คลินิกแก้หนี้ by SAM” ลดปัญหาหนี้ครัวเรือนของไทย
คณะกรรมการบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (กองทุนฯ) ได้มีมติแต่งตั้ง นายธรัฐพร เตชะกิจขจร ดำรงตำแหน่งผู้จัดการ บสส....
Read More
0 replies on ““ธีรรัตน์” สส.กทม.เพื่อไทย แนะประยุทธ์ลาออก อย่าอยู่เป็นภาระประเทศ”