ข่าวปลอม อย่าแชร์! พบผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตจากการติดเชื้อ เพิ่มขึ้นที่โรงพยาบาลบางปะกอก 1

ตามที่ได้มีการส่งต่อข้อความในประเด็นเรื่องพบผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตจากการติดเชื้อ เพิ่มขึ้นที่โรงพยาบาลบางปะกอก 1 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการกล่าวถึงข้อมูลการระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่าล่าสุดพบผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศไทยเสียชีวิตเพิ่ม ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ปัจจุบันยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมจากจำนวนเดิม

โดยจำนวนยอดผู้เสียชีวิตในประเทศไทยยังคงที่ อยู่ที่จำนวน 60 ราย ซึ่งไม่มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นมาเป็นเวลา 52 วัน แล้ว (ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 – 27 ธันวาคม 2563) ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนรับข่าวสารที่มาจากกระทรวงสาธารณสุข เท่านั้น และป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด หมั่นล้างมือให้สะอาด ลดการสัมผัสที่ไม่จำเป็น และสวมหน้ากากอนามัย


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.moph.go.th หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

ปัจจุบันยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมจากจำนวนเดิม โดยจำนวนยอดผู้เสียชีวิตในประเทศไทยยังคงที่ อยู่ที่จำนวน 60 ราย ซึ่งไม่มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นมาเป็นเวลา 52 วัน แล้ว (ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 – 27 ธันวาคม 2563)

Written By
More from pp
“ทิพานัน” ย้ำ “พลเอก ประยุทธ์” บริหารประเทศเพื่อประโยชน์ประชาชน ไม่ต้องหนีคุกลี้ภัย ชี้ “ทักษิณ” บิดเบือนข่าวค่าจ้างแรงงาน เรื่องโกงจำนำข้าวคงอยู่ในจิตใต้สำนึก
“ทิพานัน” ย้ำ “พลเอก ประยุทธ์” บริหารประเทศเพื่อประโยชน์ประชาชน ไม่ต้องหนีคุกลี้ภัย ชี้ “ทักษิณ” บิดเบือนข่าวค่าจ้างแรงงาน เรื่องโกงจำนำข้าวคงอยู่ในจิตใต้สำนึก ย้ำยุติหรือไม่ยุตินายกฯเป็นวาระตามรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่วาระสุดท้ายแบบใครบางคน
Read More
0 replies on “ข่าวปลอม อย่าแชร์! พบผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตจากการติดเชื้อ เพิ่มขึ้นที่โรงพยาบาลบางปะกอก 1”