ปลัด สธ. เผยโควิด 19 สมุทรสาครเป็นไปตามแผนควบคุมโรค เตรียมตรวจภูมิคุ้มกันหลังครบกักกัน

ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเผยการควบคุมโรคโควิด  19 จ.สมุทรสาครเป็นไปตามแผน เตรียมตรวจหาภูมิคุ้มกันกลุ่มผู้กักกันในหอพักตลาดกลางกุ้ง ให้มั่นใจว่าปลอดภัย ไม่แพร่เชื้อต่อ สร้างความมั่นใจประชาชนก่อนสิ้นสุดกักกัน ส่วนผู้ป่วยโควิด 19 สมุทรสาคร รวม 1,356 ราย มาจากคัดกรองเชิงรุก 1,273 ราย มาตรวจที่โรงพยาบาล 83 ราย

24 ธันวาคม 2563 เมื่อเวลา 18.00 น. ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร  นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานป้องกันควบคุมโรค จ.สมุทรสาคร ว่า

จากการติดตามสถานการณ์โรคโควิด 19 จ.สมุทรสาคร พบว่า การควบคุมโรคยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้คือ ไม่มีการแพร่เชื้ออย่างรวดเร็ว และไม่มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อนออกไปนอกพื้นที่ ผู้ที่ติดเชื้ออยู่ในสถานที่ปลอดภัย ไม่แพร่เชื้อสู่ภายนอก

ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกกักกันในหอพักบริเวณตลาดกลางกุ้ง ซึ่งกักกันมาประมาณ 6 วันแล้ว เมื่อเจ็บป่วยจะได้รับการดูแลรักษาที่หน่วยปฐมพยาบาล ที่จัดตั้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 หากมีอาการมากจะส่งต่อไปยังโรงพยาบาล

“วันนี้ได้ประชุมหารือร่วมกับอธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครและทีมในพื้นที่ ออกแบบการบริหารจัดการกลุ่มที่กักกันในหอพักบริเวณตลาดกลางกุ้ง จะทดสอบตรวจหาภูมิต้านทาน ให้มั่นใจว่าบุคคลกลุ่มนี้มีความปลอดภัย ไม่แพร่เชื้อแล้ว ถึงหยุดการกักกัน กลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ แต่ยังต้องคงมาตรการสวมหน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง”

สำหรับ จ.สมุทรสาครมีผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ 96 ราย มาจากการคัดกรองเชิงรุก 89 ราย และผู้ป่วยเข้ามารับการตรวจที่โรงพยาบาล 7 ราย ส่งผลให้มีผู้ป่วยยืนยันสะสมรวม 1,356 ราย แบ่งเป็นการคัดกรองเชิงรุกรวม 1,273 ราย (คนไทย 56 ราย ต่างด้าว 1,217 ราย) จากที่คัดกรองแล้ว 12,964 ราย มีผลตรวจทางห้องปฏิบัติการแล้ว 6,964 ราย และผู้ป่วยเข้ามารับการตรวจที่โรงพยาบาลรวม 83 ราย ยังคงรักษาอยู่ 73 ราย

Written By
More from pp
แก้สันดานก่อนแก้ รธน.-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ครับ…             เห็นม็อบ ๓ นิ้วชุมนุมเมื่อคืนวันเสาร์แล้ว สรุปได้ว่ามีคนอยากเห็น…หายนะ! มีนักการเมืองต้องการใช้ประโยชน์จากคนตาย
Read More
0 replies on “ปลัด สธ. เผยโควิด 19 สมุทรสาครเป็นไปตามแผนควบคุมโรค เตรียมตรวจภูมิคุ้มกันหลังครบกักกัน”