“ภารกิจหยุดยั้ง COVID 19” มาตรการเข้มข้นที่เมืองด่านหน้า กองร้อยทหารพรานที่ 3506 ร่วมกับ ตำรวจ อบต.แม่สอง ชรบ. การลาดตระเวนเส้นทางแม่น้ำเมย แล่นเรือเฝ้าตรวจการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองข้ามพรมแดนผิดกฎหมาย

กองร้อยทหารพรานที่ 3506 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลแม่สอง, องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สอง, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่สอง, ผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สอง

ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจทางเรือจากบริเวณช่องทางท่าข้ามธรรมชาติ บ้านแม่สลิดหลวง ถึง ปากน้ำแม่สอง ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ระยะทางไป – กลับ จำนวน 20 กิโลเมตร เพื่อป้องกันและสกัดการเฝ้าระวังการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย , การลักลอบลำเลียงขนยาเสพติด , อาวุธสงคราม และการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ รวมถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และตรวจตราในพื้นที่เสี่ยงอาจมีการลักลอบหลบหนีข้ามพรมแดนโดยผิดกฎหมาย ตามแนวชายแดน
กองกำลังนเรศวร มอบหมายให้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 เพิ่มความเข้มงวด และเพิ่มมาตรการป้องกันชายแดนอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย โดยเฉพาะที่ลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ รวมถึงการเพิ่มจุดเฝ้าระวังในพื้นที่ที่เป็นช่องทางธรรมชาติที่สามารถเดินข้ามได้สะดวก ด้วยการวางเครื่องกีดขวางต่างๆ รวมถึงการเพิ่มกำลังลาดตระเวนตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งในส่วนของการเดินเท้า การใช้รถจักรยานยนต์ การใช้รถยนต์ เรือ


ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดชุดปฏิบัติการสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ทำการลาดตระเวนเส้นทางทางน้ำ แนวชายฝั่งริมแม่น้ำเมย อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามพรมแดนตามช่องทางธรรมชาติ และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังระบาดในประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ สร้างความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ ช่วยกันเฝ้าสังเกตคนที่เข้ามาในหมู่บ้านที่อาจมีการลักลอบเข้ามาแบบผิดกฎหมาย หากประชาชนพบสิ่งผิดปกติ ขอให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบด้วย
กองทัพภาคที่ 3 ได้ให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองมากขึ้น โดยเพิ่มความเข้มข้นงานด้านการข่าวเชื่อมโยงเครือข่ายขบวนการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย พร้อมทั้งได้ประสานการทำงานร่วมกับคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นของประเทศเพื่อนบ้านที่มีจุดผ่านแดนร่วมกัน ร่วมเฝ้าตรวจดูแลมาตรการเฝ้าระวังป้องกันร่วมกันมากขึ้นในภาพรวม ต้องยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ให้ได้เร็วที่สุด
อำเภอท่าสองยาง เป็นหนึ่งในพื้นที่ด่านหน้าของ 5 อำเภอที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย – เมียนมา ทั้งทางบกและทางน้ำ จึงต้องเพิ่มกำลังและยุทโธปกรณ์ในการป้องกันการข้ามแดนผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด พร้อมกับขอความร่วมมือจากประชาชนที่พบการลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมายช่วยแจ้ง เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ ชรบ. เพื่อเข้าตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

Written By
More from pp
ตั้ง “เศรษฐพงค์” นั่งปธ.อนุกมธ. ลุยงานโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม-ปลอดภัยไซเบอร์
เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ กมธ.ดีอี เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา...
Read More
0 replies on ““ภารกิจหยุดยั้ง COVID 19” มาตรการเข้มข้นที่เมืองด่านหน้า กองร้อยทหารพรานที่ 3506 ร่วมกับ ตำรวจ อบต.แม่สอง ชรบ. การลาดตระเวนเส้นทางแม่น้ำเมย แล่นเรือเฝ้าตรวจการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองข้ามพรมแดนผิดกฎหมาย”