ประกันสังคมโชว์ผลสำเร็จ ทำฟัน “ไม่ต้องสำรองจ่าย” ผู้ประกันตนแห่ใช้บริการเดือนพฤศจิกายน 2 แสนกว่าราย จ่ายประโยชน์ทดแทนไปแล้ว 200 กว่าล้าน

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวถึงผลสำเร็จของการดำเนินงานด้านสิทธิประโยชน์ในกรณีทันตกรรม อุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน ผ่าฟันคุด โดยไม่ต้องสำรองจ่ายในวงเงินไม่เกิน 900 บาทต่อคนต่อปี เพื่อให้ผู้ประกันตนสามารถเข้าถึงสิทธิในการเข้ารับบริการทางการแพทย์กรณีทันตกรรม ลดขั้นตอนในการยื่นเอกสารขอรับประโยชน์ทดแทน ลดระยะเวลา รอคอย ลดภาระค่าใช้จ่ายเดินทางของผู้ประกันตน โดยยอดล่าสุดเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา มีผู้ประกันตนมาใช้บริการแล้วกว่า 282,110 ครั้ง สำนักงานประกันสังคมจ่ายประโยชน์ทดแทนไปแล้ว 212,780,027 บาท สะท้อนให้เห็นว่าผู้ประกันตนให้ความพึงพอใจ มีความมั่นใจในการให้บริการโดยไม่ต้องสำรองจ่าย

ในการนี้ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ยังกล่าวเตือนผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้ใช้สิทธิกรณีทันตกรรม อุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน ผ่าฟันคุด ประจำปี 2563 สามารถขอรับบริการในสถานพยาบาลเอกชนและเครือข่าย หรือสถานพยาบาลของรัฐ ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เนื่องจากสิทธิประโยชน์ กรณีทันตกรรมเป็นสิทธิปีต่อปี หากไม่ใช้สิทธิในปีนี้เท่ากับเสียโอกาสในการดูแลสุขภาพในช่องปาก


ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่จะไปใช้สิทธิฯ ใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว ในการเข้ารับบริการกรณีทันตกรรม กับสถานพยาบาล โดยสังเกตป้ายสติ๊กเกอร์ที่ระบุว่า สถานพยาบาลแห่งนี้ให้บริการผู้ประกันตนกรณีทันตกรรม “ทำฟัน” ไม่ต้องสำรองจ่าย

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวในตอนท้ายว่า ส่วนกรณีผู้ประกันตนเข้ารับบริการ กรณีทันตกรรมในสถานพยาบาลที่ไม่ได้ทำความตกลงเรื่องการเบิกจ่าย ผู้ประกันตนสามารถนำหลักฐานประกอบด้วยใบเสร็จรับเงิน ใบรับรองแพทย์ พร้อมสำเนาสมุดบัญชีธนาคารของผู้ประกันตนมายื่นต่อสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ / จังหวัด / สาขา ทั่วประเทศ ภายใน 2 ปี นับแต่วันที่เข้ารับบริการที่ระบุไว้ในใบเสร็จและใบรับรองแพทย์

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง

Written By
More from pp
เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ชี้พิกัดชุดไทย ใส่ออกงานทำบุญ สรงน้ำพระ ในเทศกาลสงกรานต์
เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ชี้พิกัดชุดไทยใส่ออกงานทำบุญ สรงน้ำพระ ไหว้ผู้ใหญ่ขอพร เสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ไทย พ.ศ.2564 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์
Read More
0 replies on “ประกันสังคมโชว์ผลสำเร็จ ทำฟัน “ไม่ต้องสำรองจ่าย” ผู้ประกันตนแห่ใช้บริการเดือนพฤศจิกายน 2 แสนกว่าราย จ่ายประโยชน์ทดแทนไปแล้ว 200 กว่าล้าน”