“ธีรรัตน์” ชี้ ประชาชนไม่เชื่อใจ “พล.อ.ประยุทธ์” อีกแล้ว หวั่นตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์เป็นมวยล้มต้มคนดู

30 ตุลาคม 2563 นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เห็นด้วยที่จะตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ในการหาทางออกให้กับประเทศ ว่า เป็นเพียงการยอมรับแบบเสียไม่ได้ ซึ่งประชาชนหวั่นใจว่าจะเป็นมวยล้มต้มคนดูเหมือนคณะกรรมการปรองดองแห่งชาติหลายชุดที่มีการตั้งมาก่อนหน้านี้ และมีความเป็นไปได้ว่ารัฐบาลจะใช้ชุดคณะกรรมการดังกล่าวซื้อเวลาและหวังหลอกประชาชนว่ารัฐบาลตั้งใจ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ประชาชนเชื่อใจรัฐบาลสักครั้ง ซึ่งชัดเจนว่าที่ผ่านมารัฐบาลไม่มีความจริงใจกับประชาชนเลย การกระทำของ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการยึดติดตำแหน่งเท่านั้น ไม่ได้ต้องการทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง หาก พล.อ.ประยุทธ์ มีความตั้งใจที่จะทำงานจริง คนไทยคงมีความสุขมากกว่านี้ แต่ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันภายใต้การบริหารงานของรัฐบาล พบว่า ประชาชนทั้งประเทศลำบาก รายได้ลด ค้าขายไม่ได้ ตกงาน ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ เพราะรัฐบาลบริหารงานแบบไร้ประสิทธิภาพ


ส่วนกรณีที่มีการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา ส่วนหนึ่งมาจากรัฐบาลไม่สนใจข้อเรียกร้องของประชาชน รวมทั้งต้องการที่จะให้รัฐบาลลงมาดูแลและแก้ปัญหาอย่างจริงจัง แต่รัฐบาลกลับเมินข้อเสนอและข้อเรียกร้องของประชาชน ดังนั้น เขาจึงมาชุมนุมเพื่อที่จะให้รัฐบาลสนใจปัญหาของประชาชน

“กรณีที่รัฐบาลพร้อมให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นผลมาจากการเรียกร้องของประชาชน ทั้งๆที่รัฐบาลทราบดีว่ารัฐธรรมนูญมีปัญหาแต่ไม่ยอมรับ เช่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไม่เคยยอมรับว่าตัวเองเป็นต้นตอของปัญหาประเทศ เมื่อผิดแล้วไม่แก้ไข จะให้ประชาชนเชื่อใจ พล.อ.ประยุทธ์ คงไม่ได้อีกแล้ว” นางสาวธีรรัตน์ กล่าว

Written By
More from pp
‘ชูวิทย์-เนวิน’ ถูกคู่ – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม กลายเป็นปริศนา…. “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” รับงานใคร? หรือเป็นความกระหายส่วนตัว หากนับหนึ่งตั้งแต่วันที่ “ชูวิทย์” ไปทำเนียบรัฐบาล แล้วออกมาให้สัมภาษณ์ว่า
Read More
0 replies on ““ธีรรัตน์” ชี้ ประชาชนไม่เชื่อใจ “พล.อ.ประยุทธ์” อีกแล้ว หวั่นตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์เป็นมวยล้มต้มคนดู”