หาเรื่องให้เปลืองตัว?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ทัวร์ลงรึยังไม่รู้..

แต่ที่รู้..ข้อความที่ คุณเป๊ก-สัณณ์ชัย เองตระกูล ยอดยาหยีสามีของนักแสดง-พิธีกรสาว ธัญญ่า ธัญญาเรศ” ได้โพสต์พร้อมภาพบรรยากาศการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าวเมื่อวันก่อน..

“สิ่งที่ต้องการจะได้รึไม่ได้ เราไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ โควิดอาจระบาดอีกรอบ คราวนี้ล่ะ ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ” นั้น

น่าจะเป็นความห่วงใยด้วยจริงใจ และน่าจะพอช่วยเตือนสติใครต่อใครกันได้บ้างไม่มากก็น้อย..อย่าให้ “ม้าศึก” กลายเป็น “ม้าป่วย” ก็แล้วกัน!

ส่วนนี่จะ “ป่วย” ไม่น่าใช่ แต่ถ้า “แส่” ล่ะก็ ใช่เลย..คืออยู่ดีไม่ว่าดี สุขสบายดีอยู่แล้ว จะหาเรื่องให้คนเขาด่า “แหล” อีกทำไมก็ไม่รู้?

ใช่..ผมกำลังพูดถึง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่วันนู้นได้โพสต์เฟซบุ๊ก.. “ไม่ทราบว่าทุกท่านยังจำได้ไหม เมื่อหกปีที่แล้วประชาชนกลุ่มหนึ่งรวมกันเรียกตัวเองว่า กลุ่มกปปส.เรียกร้องให้ดิฉันลาออก

ซึ่งคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในขณะนั้น ก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยยังถามว่าดิฉันจะสามารถประคองรัฐบาลต่อไปได้ไหม

ซึ่งในที่สุดดิฉันก็ตัดสินใจที่จะประกาศยุบสภาเพื่อเปิดทางให้มีการเลือกตั้งใหม่ และประชาชนก็จะได้ตัดสินอนาคตของประเทศด้วยตัวเองตามระบอบประชาธิปไตย

วันนี้เหตุการณ์เดียวกันเกิดขึ้นกับคุณประยุทธ์ ข้อเรียกร้องของนักเรียน นิสิต นักศึกษาและพี่น้องประชาชนเรือนแสนที่ต้องการอยากเห็นประเทศเกิดการเปลี่ยนแปลง

โดยให้คุณประยุทธ์​ลาออก​และแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งดิฉันได้ติดตามดูสถานการณ์ของประเทศไทยด้วยความเป็นห่วง

ทำให้ดิฉันนึกถึงตอนที่ท่านเคยถามดิฉันเมื่อ​หกปีที่แล้ว​ว่า​ดิฉันไหว​ไหมและหวังว่าวันนี้ท่านจำได้แล้วเลือกที่จะตัดสินใจโดยเร็วเพื่อบ้านเมืองจะได้สงบและเดินต่อไปได้ค่ะ”

ก็..สมควรแล้ว เพราะที่ “หนูไม่รู้” โพสต์นี้มันส่อไปในลักษณะ “แหล” จริงๆ..ผมไม่ต้องคัดจากขี้ปากใคร เอาจากวิกิพีเดียเลยตรงๆชัดๆ..


“ยิ่งลักษณ์พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วยการยุบสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ ธันวาคม พ.ศ. 2556 และรักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

จนกระทั่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากการรักษาการในวันที่ พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เนื่องจากการย้ายถวิล เปลี่ยนศรี จากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ”

และถ้าวันนั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ หรือที่ถูก นายทักษิณ ชินวัตร ตัดสินใจสั่งให้ นายชัยเกษม นิติสิริ ตอบคำถามพล.อ.ประยุทธ์ “รัฐบาลยืนยันที่จะไม่ลาออกใช่หรือไม่” ว่า “พร้อมลาออก” แทนคำตอบ

“นาทีนี้ยังไม่ลาออก”.. ประโยค “อย่างนั้นตั้งแต่นาทีนี้ผมตัดสินใจยึดอำนาจการปกครอง” ก็จะไม่มี และดี-ไม่ดีนายทักษิณก็ยังจะครองเมือง-ครองอำนาจอยู่เหมือนเดิม!

แต่..ก็น่ะ คงเป็นความโชคดีของประเทศ ที่ได้ “เผด็จการหน่อมแน้ม” มาช่วยกอบกู้..

บูรณะบ้าน สร้างเมือง!

https://www.facebook.com/Y.Shinawatra/posts/3764535193590908

 

Written By
More from pp
‘มะเร็งเต้านม’ มากกว่ารักษาคือการป้องกัน
คำถามยอดนิยมตลอดกาลเกี่ยวกับมะเร็งเต้านมคือ ป้องกันได้ไหม? มีวัคซีนไหม? การตรวจคัดกรองเรื่อย ๆ เหมือนรอให้เป็นแล้วค่อยรักษา? อยากมีวิธีป้องกันมากกว่า? ประโยคเหล่านี้เป็นคำถามจากคนไข้ที่มักได้ยินเป็นประจำ ซึ่งสามารถให้คำตอบสั้น ๆ คือป้องกันได้ แต่ต้องอธิบายยาววว.. ผมจึงขอใช้พื้นที่ของบทความนี้ช่วยตอบทุกประเด็นและคลายทุกข้อสงสัยครับ โดย นพ.ปิยศักดิ์ ทหราวานิช แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมเต้านมและเสริมสร้างเนื้อเต้านม ศูนย์ศัลยกรรม...
Read More
0 replies on “หาเรื่องให้เปลืองตัว?”