พล.อ.ประวิตร อัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน ทอดถวาย ณ วัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา สืบทอดพระพุทธศาสนา

วันที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๔.๐๙ น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินและเครื่องอัฐบริขารต่างๆ ทอดถวาย ณ วัดสมานรัตนาราม ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมี พล.อ. ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน ไปทอดถวายยังที่ชุมนุมสงฆ์วัดสมานรัตนาราม ซึ่งที่ชุมนุมสงฆ์มีมติให้ พระประชาธรรมนาถ (ไพรัตน์ ปญฺญาธโร) เจ้าคณะอำเภอท่าตะเกียบ – แปลงยาว (ธ) เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม เป็นผู้รับมอบผ้าพระกฐินพระราชทาน

พร้อมกันนี้ นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  พล.ต.พนา แคล้วปลอดทุกข์  ผู้บัญชากองพลทหารราบที่ ๑๑ นายโยธิน ดำเนินชาญวนิชย์  ประธานอุปถัมภ์ นางศรีสุนันท์ เทพวัลย์ ประธานการดำเนินการ และมีพุทธศาสนิกชนร่วมในพิธีจำนวนมาก

ภายหลังจากเสร็จพิธีฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เป็นประธานพิธีเปิดแพรคลุมป้ายอาคาร คุณแม่สายสนี วงษ์สุวรรณ ณ โรงพยาบาล วัดสมานรัตนาราม และปลูกต้นรวงผึ้ง บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลอีกด้วย

การทอดกฐินเป็นประเพณีที่พุทธศาสนิกชน ได้ยึดถือปฏิบัติสืบต่อกันมาเป็นเวลาช้านาน เพื่อเป็นการอุปถัมภ์พระสงฆ์ที่จำพรรษาครบถ้วนไตรมาสให้ได้รับอานิสงส์ตามพระวินัย และเป็นทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์พระอาราม โดยเป็นการรวมพลังแห่งความสามัคคี ทั้งทางกาย วาจา และจิตใจในการสร้างบุญกุศลสร้างความสุขของการอยู่ร่วมกันในสังคม รวมทั้งเป็นการจรรโลงและส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้มั่นคงดำรงอยู่ เจริญวัฒนาสถาพรสืบไป



Written By
More from pp
กระทรวงสาธารณสุขพัฒนาวิธีการ ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในน้ำลาย ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก ตรวจหาในกลุ่มคนจำนวนมากเป็นกลุ่มก้อน ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ราคาถูก ผลแม่นยำ
เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 ที่สถาบันบำราศนราดูร จังหวัดนนทบุรี นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วย นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์...
Read More
0 replies on “พล.อ.ประวิตร อัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน ทอดถวาย ณ วัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา สืบทอดพระพุทธศาสนา”