คณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมฯ ลงพื้นที่สังเกตการณ์ พร้อมเก็บข้อมูลประกอบการอภิปรายร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ

19 กันยายน 2563 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ในคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยคณะทำงาน แถลงรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าจากติดตามการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ว่า ทางคณะทำงานออกไปสังเกตการณ์ตามจุดบริเวณต่างๆ ทั้งภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ คลองหลอด และสนามหลวง ซึ่งมีคนเริ่มทยอยเดินทางมาเข้าร่วมจำนวนมากตั้งแต่ก่อนเวลา 14.00 น.


จึงอยากฝากไปยังเจ้าหน้าที่ให้อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีปัญหาเรื่องสัญญาณโทรศัพท์ขัดข้อง และจากการประเมินสถานการณ์จนถึงตอนนี้ยังไม่เกิดเหตุการณ์อะไรที่ไม่ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนยังให้ความร่วมมือกันอย่างดี

ทั้งนี้ หากพื้นที่ตรงไหนมีเหตุอันไม่พึงประสงค์ ก็จะมีหน่วยประสานเจ้าหน้าที่โดยตรง เพราะเรามีความระแวดระวังความปลอดภัยเพื่อให้ประชาชนได้ใช้สิทธิอย่างเต็มที่ ส่วนเนื้อหาการปราศรัยของแกนนำที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย คณะทำงานมีหน้าที่เพียงการเก็บข้อมูลเท่านั้น โดยจะรวบรวมเนื้อหาส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบการอภิปรายร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

Written By
More from pp
ผู้กำกับ..ตัวตลกของสังคม?
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน เซเลบตกยุค นี่..ผมไม่ได้จะหมายถึงใคร แต่เป็น “คำ” ที่รวมอยู่ในข้อความที่ คุณมะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อหลายวันก่อนนู้น
Read More
0 replies on “คณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมฯ ลงพื้นที่สังเกตการณ์ พร้อมเก็บข้อมูลประกอบการอภิปรายร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ”