พล.อ.ประวิตร รักษามรดกไทย ไว้ให้ลูกหลาน ประชุม คกก. สั่งเร่งโครงการ อนุรักษ์/พัฒนา กรุงรัตนโกสินทร์/เมืองเก่า สืบสานวัฒนธรรม/วิถีชีวิต ส่งเสริมการท่องเที่ยว รองรับฟื้นฟูเศรษฐกิจ

9 ก.ย.63 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรอง นรม. เปิดเผยว่า วันนี้เวลา10.00น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่า ครั้งที่ 2/2563 ณ ห้องประชุม301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ที่ประชุม ได้มีการพิจารณาโครงการที่สำคัญ เพื่อเร่งขับเคลื่อนการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ และเมืองเก่า ของจังหวัดต่างๆ ตามแผนงานซึ่งมีความคืบหน้า อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้คณะกรรมการฯได้ให้ความเห็นชอบ โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวังหลัง เขตบางกอกน้อยตรงข้ามกรุงรัตนโกสินทร์ ระยะทางประมาณ 550 ม.

และเห็นชอบโครงการก่อสร้างอาคารปฏิบัติงานพิพิธภัณฑ์ และอนุรักษ์ทรัพย์สินมีค่าของรัฐ โดยต้องคำนึงถึงความเหมาะสมกับบริบทสภาพแวดล้อมที่มีชุมชนและโบราณสถานตั้งอยู่บริเวณโดยรอบ และเห็นชอบการปรับปรุงท่าเรือโดยสารท่าเตียน และท่าช้าง ภายใต้โครงการปรับปรุงท่าเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณกรุงรัตนโกสินทร์ รวมทั้งได้เห็นชอบโครงการแผนแม่บทและผังแม่บทการอนุรักษ์และพัฒนา บริเวณเมืองเก่าได้แก่ เมืองเก่าจันทบุรี ,เมืองเก่าสตูล ,เมืองเก่าลพบุรี และเมืองเก่าบุรีรัมย์


พล.อ.ประวิตร ได้ให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์ และพัฒนาสถานที่ต่างๆทางประวัติศาสตร์ของกรุงรัตนโกสินทร์ และเมืองเก่าต่างๆ ทั่วประเทศ โดยกำชับให้คณะกรรมการฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งขับเคลื่อนแผนงานให้มีความคืบหน้า อย่างเป็นรูปธรรม โดยคำนึงถึงคุณค่าทางประวัติศาสตร์และสะท้อนถึงวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม เพื่อสืบสานความเป็นไทยไว้เป็นมรดกให้แก่ลูกหลาน ได้มีความภาคภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย ทั้งนี้ยังสามารถใช้เป็นสถานที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจของประเทศ ได้อีกทางหนึ่งด้วย

พล.อ.ประวิตร ยังได้ขอให้ ทส. ,วธ. ,กทม. และจังหวัดที่มีเมืองเก่าได้มีการประชาสัมพันธ์ สร้างการตระหนักรู้ ให้ประชาชนเห็นคุณค่าโบราณสถาน ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับภาครัฐ ทั้งภาคเอกชนและภาคประชาชน ได้ให้การสนับสนุนโครงการที่ผ่านความเห็นชอบแล้ว ควบคู่กันไป เพื่อให้การอนุรักษ์และพัฒนาเป็นไปตามวัตถุประสงค์ และมีความยั่งยืน ตลอดไป

Written By
More from pp
บริดจสโตน ส่ง ECOPIA R156 ยางเรเดียลเพื่อรถบรรทุกตอบโจทย์การขนส่ง
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้นำด้านการผลิตยางรถยนต์อันดับหนึ่งในประเทศไทย และอยู่คู่ผู้ประกอบการขนส่งไทยมากว่า 51 ปี ด้วยความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก ขอส่ง ECOPIA R156...
Read More
0 replies on “พล.อ.ประวิตร รักษามรดกไทย ไว้ให้ลูกหลาน ประชุม คกก. สั่งเร่งโครงการ อนุรักษ์/พัฒนา กรุงรัตนโกสินทร์/เมืองเก่า สืบสานวัฒนธรรม/วิถีชีวิต ส่งเสริมการท่องเที่ยว รองรับฟื้นฟูเศรษฐกิจ”