คุมเข้ม ! ตลอดแนวแม่น้ำสุไหงโก-ลก ป้องกันการลักลอบการเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย

พันโท ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 เดินลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณท่าบ่อดิน บ้านตันหยงมะลิ ตำบลสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก ตลอดริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย รวมระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร เขตรอยต่ออำเภอสุไหงโก-ลก

เพื่อป้องกันการลักลอบการเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย และการลักลอบขนของผิดกฏหมายทุกประเภท ตลอดจนสกัดกั้นบุคคลที่อาจจะนำพาเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID – 19) เข้ามาแพร่ระบาดภายในประเทศ

นอกจากนี้ ยังจัดชุดจ้าหน้าที่เรือเร็วทหารแล่นลาดตระเวนทางน้ำ และล่องไปตลอดแนวยาวของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นเส้นแบ่งพรมแดนไทย-มาเลเซียเป็นช่วงๆ ตลอดทั้งวันอีกด้วย

สำหรับการดูแลพื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ในพื้นที่อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ขณะนี้ ทุกด่านตามแนวรอยต่อระหว่างไทย-มาเลเซียได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเต็มที่ โดยได้ดำเนินการวางกำลัง ซีลตามแนวชายแดนทั้งหมด พร้อมการเดินลาดตระเวนตลอด 24 ชั่วโมง ตรวจตราแนวชายแดนอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่ผ่านการคัดกรองตามระบบหลุดเข้าไป และป้องกันการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมายเข้าและออกนอกประเทศ

ปทิตตา หนูสันทัด ผู้สื่อข่าวนราธิวาส
ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า



Written By
More from pp
“บิ๊กป้อม” โชว์ผลงานแก้แล้งผลงานผมเอง อ้อนถ้าอยากให้เป็นนายกฯ ต้องเลือก พูดเฉยๆ ไม่ได้เป็น
เมื่อเวลา 11.20 น. 22 เมษายน 2566 รถไฟขบวนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กับแกนนำพรรค...
Read More
0 replies on “คุมเข้ม ! ตลอดแนวแม่น้ำสุไหงโก-ลก ป้องกันการลักลอบการเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย”