โรเบิร์ต..หายวันหายคืนนะ?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

การเจ็บป่วยไข้เป็นธรรมดา..

ฉะนั้น..จะเป็นดารา นักร้อง ตลก หากมีความประสงค์จะบอกกล่าวกับสังคม หรือประชาชนที่รักชอบ-ศรัทธา ก็สื่อสารออกมาให้ตรงๆเพื่อที่จะได้ไม่เกิดความสับสน

เพราะเมื่อสับสนในหมู่คนที่ติดตามดาราคนดังขึ้นมา ก็จะทำให้เกิดเสียงซุบซิบ พูดกันไปต่างๆนานา ด้วยอยากรู้ว่าเท็จจริงแล้วดาราคนนั้น นักร้องคนนี้ ตลกคนนู้น ตกลงเขาเป็นอะไรกันแน่?

อย่างเวลานี้ ก็มีคนถามถึงอาการป่วยของคุณโรเบิร์ต สายควัน เพราะหลังจากที่ผมเล่าถึงการเจ็บไข้ได้ป่วยไปเมื่อหลายวันก่อนก็มีข่าวเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการบันเทิงไปเยี่ยมให้กำลังใจไม่เว้นวัน

ซึ่งผมเห็นข่าว-ภาพแล้วก็ได้แต่คิด..นี่พวกเขาจะไปรุมฆ่าโรเบิร์ตกันหรืออย่างไร?

ก็..รู้กันอยู่เต็มอกว่าคุณโรเบิร์ตนั้นป่วย และป่วยอยู่ในขั้นที่หนักหนา แต่ก็ยังจะไปเซลฟีถ่ายรูปมาโพสต์อวดโชว์กัน คล้ายกับว่าคนป่วยใกล้หายเป็นปกติแล้วประมาณนั้น

รักกัน เป็นห่วงเป็นใยกันเป็นเรื่องที่ดี แต่ในเมื่อรู้ความจริงถึงอาการป่วย สำนึกของแต่ละคนก็ควรจะมี ไม่ต้องให้ภรรยา กับคุณบอล เชิญยิ้ม มานั่งแถลงการณ์..

ขอให้ทุกท่านเข้าใจว่าไม่ได้กีดกันให้เยี่ยม แต่อยู่ในช่วงวิกฤต ทีมแพทย์กำลังดูแลอย่างใกล้ชิด หลังจากวันนี้เป็นต้นไปจะของดเยี่ยมเพราะพี่เบิร์ตกำลังจะดีขึ้น เราต้องปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์

แพทย์ต้องการให้พักผ่อนอย่างเต็มที่ โดยการใช้ยาของแพทย์ ต้องพักผ่อนให้เต็มที่ ออกซิเจนต้องมีตลอด ถ้าคนมาเยี่ยมต้องถอดสายออกซิเจนเพื่อมานั่งคุย จะเป็นอันตรายกับตัวพี่เบิร์ต

แพทย์สั่งให้เคร่งครัดเรื่องนี้ รู้ว่าเจตนาดีคือมาให้กำลังใจ แต่เขาร่างกายอ่อนแอ ติดเชื้อได้ง่าย ทั้งปอด กระแสเลือด ทีมแพทย์ห่วงตรงนี้มากๆ”

และเออ..ไหนๆ ภรรยากับคุณบอลแถลงอย่างเป็นทางการแล้ว ก็น่าจะได้บอกกับสื่อกับคนใน-นอกวงการให้กระจ่างชัดไปพร้อมเสียทีเดียว ว่า..

นอกจากคุณโรเบิร์ตจะเป็นมะเร็งปอด ยังมีอะไรที่ทำให้อาการรุนแรงจนเข้าขั้น “วิกฤติ” และตกลงคุณโรเบิร์ตกำลังอยู่ในขั้นวิกฤติ หรือกำลังจะดีขึ้นกันแน่?


นี่..ขนาดแถลงการณ์ก็ยังสับสน ซึ่งที่เป็นเช่นนี้ผมเข้าใจว่าน่าจะเกิดจากการพยายามที่จะไม่เปิดเผยความจริงอย่างตรงไปตรงมานั่นแหละ!

หรือหากไม่ต้องการจะเผยความจริงกลัวแฟนคลับจะตกอกตกใจ หรือเกรงจะเป็นห่วงเป็นใย ก็ควรจะปิดบังเสียตั้งแต่แรก ไม่ใช่ปล่อยให้ใครต่อใครไปรบกวนไปนอนเล่นบนเตียงคนป่วยอย่างนั้น

ครับ..พูดมากก็เจ็บคอ เอาเป็นว่าเข้าใจตรงกัน อาการป่วยของคุณโรเบิร์ตยังไม่พ้นวิกฤติ ซึ่งผมเองก็ได้แต่ภาวนา..

ให้หายวันหายคืนด้วยเถิด!

Written By
More from pp
“วรวัจน์” ชี้ รัฐบาลไร้ยุทธศาสตร์แก้วิกฤติ ครม.เศรษฐกิจ ยังเป็นกลุ่มเดิมที่ไม่มองการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์และเทคโนโลยี
6 ก.ค.63 นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์ความเดือดร้อนทางเศรษฐกิจของประชาชนสอดคล้องกับผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่ต้องการเห็นการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี
Read More
0 replies on “โรเบิร์ต..หายวันหายคืนนะ?”