ส.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ สมุทรปราการ พลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในหมู่บ้านเดอะเฟิร์สโฮม อ.พระสมุทรเจดีย์ ที่ประสบเหตุเพลิงไหม้

ส.ส.ไพลิน สมุทรปราการ เขต 7 พลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทันที ในหมู่บ้านเดอะเฟิร์สโฮม อ.พระสมุทรเจดีย์ ที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ หลังประชุมสภาฯ เสร็จ ฝากเตือนอย่าเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ หวั่นเป็นต้นเหตุไฟฟ้าลัดวงจร และทำให้ทรัพย์สินมีค่าเสียหาย

นางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส. สมุทรปราการ เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ และทีมงาน ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน ในหมู่ 2 บ้านเลขที่ 199/125 หมู่บ้านเดอะเฟิร์สโฮม ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังจากได้ทราบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในหมู่บ้านดังกล่าวขึ้น

นางสาวไพลิน กล่าวว่า เมื่อประชุมสภาผู้แทนราษฎรเสร็จสิ้นในช่วงเย็นวันที่ 20 ส.ค. 63 ตนได้เดินทางไปยังพื้นที่ทันที เบื้องต้นได้พูดคุยให้กำลังใจและสอบถามถึงเหตุเพลิงไหม้และความเสียที่หายที่เกิดขึ้นกับนางธัญรดี แก้วสินชัย เจ้าของบ้าน พบว่า เหตุเกิดวันที่ 20 ส.ค. เวลา 13.00 น. สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากเจ้าของบ้าน ได้เสียบปลั๊กพัดลมทิ้งไว้ และทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร จนทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ นางสาวไพลิน ยังได้เข้าไปดูสภาพความเสียหายภายในบ้าน ซึ่งพบว่ามีทรัพย์สินและของมีค่าเสียหายจำนวนหนึ่ง ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือและเยียวยาพี่น้องประชาชน จึงดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้น และจะเร่งประสานขอความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

นางสาวไพลิน กล่าวยืนยันว่า ตนเองลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนเพื่อสอบถามถึงความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด หากพี่น้องประชาชนต้องการรับเรื่องการขอความช่วยเหลือด้านต่างๆ เพื่อประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็พร้อมและยินดีที่จะช่วยเหลือในฐานะผู้แทนของพี่น้องประชาชนชาวพระสมุทรเจดีย์

นางสาวไพลิน ยังฝากเตือนด้วยว่า หากพี่น้องประชาชนเสียบปลั๊กไฟหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ อาจจะทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้ ซึ่งถือเป็นความประมาทที่หลายคนต่างละเลย ส่งผลเสียครั้งใหญ่ต่อตัวบ้าน รวมถึงบ้านใกล้เรือนเคียง

เพราะฉะนั้นเมื่อใช้ไฟเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ควรถอดปลั๊กออกทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายแรง ที่ส่งผลกระทบต่อทรัพย์สิน และความปลอดภัยของสมาชิกภายในบ้าน



Written By
More from pp
“พีระพันธุ์” นำทีมเปิดสาขาพรรคแห่งแรกที่ จ.สุราษฎร์ธานี ยันสร้าง “รวมไทยสร้างชาติ” เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง
“พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” หัวหน้าพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” นำทีม เปิดสาขาพรรคแห่งแรก ประกาศตั้ง “สุราษฏร์ธานี” เป็นเมืองหลวงของภาคใต้ ระบุต้องต้องการสร้างพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง
Read More
0 replies on “ส.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ สมุทรปราการ พลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในหมู่บ้านเดอะเฟิร์สโฮม อ.พระสมุทรเจดีย์ ที่ประสบเหตุเพลิงไหม้”