อนุทิน ลุยส่งเรื่อง เข้าสำนักงบประมาณ เตรียม “จ่ายค่าตอบแทน” อสม. 7 เดือน

จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัส Covid-19 พี่น้อง อสม. และอสส. ประจำหมู่บ้านได้เฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมพื้นที่ภายในชุมชนให้มีความปลอดภัย พร้อมคอยให้ความรู้ทางสุขภาพ และตรวจคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยง ทุกพื้นที่ ในทุกๆวัน แม้ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ทำงานเต็มเวลา

5 ส.ค. 63 นายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ออกหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานงบประมาณ เพื่อเดินหน้าโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษให้ อสม. และอสส. เป็นเวลา 7 เดือน ไม่เกิน 1,054,729 คน/เดือน เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 3,622,319,500 บาท


โดยจะจ่ายค่าตอบแทนให้พี่น้อง อสม. และอสส. ก่อน 7 เดือนแรก ตั้งแต่ มี.ค. – ก.ย. 63 โดยในเดือนที่ผ่านมาแล้วจะจ่ายเป็นยอดรวมให้ 2,000 บาท/คน และในเดือน ก.ค. – ก.ย. 63 จะจ่ายค่าตอบแทนให้ในรูปแบบรายเดือน เดือนละ 500 บาท/คน และจะใช้งบประมาณของปี 64 ในการจ่ายให้ครบ 19 เดือน ตานโยบายกระทรวงสาธารณสุขต่อไป



Written By
More from pp
ชวนคุณมาออกแบบวันพักผ่อนอย่างคุ้มค่า ที่โรงแรมดุสิตดีทู หัวหิน โปรโมชัน “Summer Weekday Vibes” ในราคาเริ่มต้นเพียง 2,800 บาทสุทธิ
โรงแรมดุสิตดีทู หัวหิน ชวนคุณมาออกแบบวันพักผ่อนอย่างคุ้มค่า สุขสบายกับวันธรรมดาสุดพิเศษ ด้วยแพ็กเกจ “Summer Weekday Vibes” ราคาห้องพักดีลักซ์เริ่มต้นเพียง 2,800 บาทสุทธิ พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย
Read More
0 replies on “อนุทิน ลุยส่งเรื่อง เข้าสำนักงบประมาณ เตรียม “จ่ายค่าตอบแทน” อสม. 7 เดือน”