สุดเศร้า!!! เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมจมน้ำเสียชีวิตระหว่างข้ามห้วย​เพื่อกลับหน่วยหลังปฏิบัติภารกิจติดตั้งกล้องดักถ่าย เหตุฝนตกหนักต่อเนื่อง​ส่งผลระดับน้ำสูงและไหลเชี่ยว

6​ ส.ค.63​ นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อช.เขาแหลม เผยว่า​เมื่อวันที่ 5 ส.ค.​ เวลาประมาณ 22.00 น.ที่ผ่านมา​ ได้รับแจ้งจากทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ว่ามีเจ้าหน้าที่อุทยานเขาแหลมชื่อ ภูวดล ป้องสา อายุ 27 ปี​ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สายตรวจจมน้ำระหว่างข้ามห้วยซึ่งมีระดับน้ำสูงเนื่องจากฝนตกหนักใกล้หน่วยพระบุ่งในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่​ ในระหว่างออกตรวจลาดตระเวน

เจ้าหน้าที่ชุดที่ไปด้วยกันนำขึ้นมาทำ CPR แต่เนื่องจากไม่มีชีพจร จึงได้ประสานหน่วยพิทักษ์ ขสป.ทุ่งใหญ่ที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อขอความช่วยเหลือ

ต่อมาอุทยานแห่งชาติเขาแหลมได้จัดชุดกู้ภัยเข้าพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือซึ่งต้องเดินทางด้วยรถและต้องใช้เรือชาวบ้านไปรับ​ ล่าสุดเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว​ ขณะนี้อยู่ระหว่างนำศพออกจากพื้นที่เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

สำหรับเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต เป็นชุดที่ออกตรวจลาดตระเวนของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมไปปฏิบัติภารกิจในการติดกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า โดยมีเจ้าหน้าที่ร่วมทีม จำนวน 6 นาย ออกเดินป่าตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม โดยเริ่มเดินเส้นทางสันหนอกวัว​ และมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 5 สิงหาคม​ ซึ่งจะมาพักค้างที่หน่วยพะบุ่ง ขสป.ทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็นเขตติดต่อ กับอช.เขาแหลม แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน



Written By
More from pp
แอสตร้าเซนเนก้า และ องค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จัดงาน ‘2023 Young Health Programme NCD Seminar’ ส่งเสริมเยาวชนไทยให้ห่างไกลโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง
แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย และ องค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ร่วมกันจัดงาน ‘โรคไม่ติดต่อเรื้อรังภายใต้โครงการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีในเด็กและเยาวชนประจำปี 2023 (2023 Young Health...
Read More
0 replies on “สุดเศร้า!!! เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมจมน้ำเสียชีวิตระหว่างข้ามห้วย​เพื่อกลับหน่วยหลังปฏิบัติภารกิจติดตั้งกล้องดักถ่าย เหตุฝนตกหนักต่อเนื่อง​ส่งผลระดับน้ำสูงและไหลเชี่ยว”