ช่วยเหลือเต็มที่!!! กรมอุทยานแห่งชาติฯ​ ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมยานพาหนะและอุปกรณ์จำเป็น​ รวมทั้งสนับสนุนอาหารและน้ำดื่มออกช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ตามข้อสั่งการของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และนายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 ได้สั่งการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ดินถล่ม จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจากพายุดีเปรสชั่น ชินลากู



ตั้งแต่วันที่ 2 – 4 สิงหาคม 2563 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) โดย อุทยานแห่งชาติดอยหลวง อุทยานแห่งชาติขุนแจ สถานีควบคุมไฟป่าขุนแจ หน่วยจัดการต้นน้ำขุนลาว ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ใน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้ทางหลวงหมายเลข 118 เชียงราย – เชียงใหม่ เสียหายบางช่วงไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

อุทยานแห่งชาติขุนแจ และสถานีควบคุมไฟป่าขุนแจ ได้อำนวยความสะดวกด้าน อาหาร น้ำดื่ม และ เปิดบ้านพักให้ นักท่องเทียวพักโดยไม่คิดค่าใข้จ่าย ส่วนเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อีก 3 หน่วย ได้แจ้งให้สำรวจความเสียหายทรัพย์สินของทางราชการและออกช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้แล้ว

และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติขุนแจ, เจ้าหน้าที่จากโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนในพื้นที่อนุรักษ์ตามแนวพระราชดำริ อำเภอเวียงป่าเป้า ได้ร่วมกันจัดทำข้าวกล่อง 100 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม จะนำไปให้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติขุนแจ เจ้าหน้าที่สถานีไฟป่าขุนแจ และ นักท่องเที่ยวที่พัก ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติขุนแจ และสถานีควบคุมไฟป่าขุนแจ (สถานีควบคุมไฟป่าได้ดูแลผู้ผ่านทางเรื่องอาหารเครื่องดื่มประมาณ 20คน มีรถยนต์มาติดประมาณ 5 คัน)



ทางด้านอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยภาวะน้ำท่วม ในพื้นที่ ต.วังเหนือ ต.วังซ้าย ต.วังทองต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหลือ จ.ลำปาง และ ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย พร้อมติดตามสถานะการณ์และให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

หน่วยจัดการต้นน้ำขุนลาว ร่วมกับอำเภอเวียงป่าเป้า โรงพยาบาลเวียงป่าเป้า และหน่วยงานในพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยได้ร่วมแจกจ่ายข้าวกล่อง ถวายปัจจัยร่วมบุญโรงทานของวัด และสนับสนุนรถกระบะของทางราชการในการขนย้ายผู้ป่วยในเส้นทางที่ยากต่อการเข้าถึง

และยังร่วมกันขุดลอกฝายบ้านห้วยโป่งผาลาด ม.13 แหล่งน้ำที่นำมาใช้ผลิตประปาภูเขา ร่วมกันทำความสะอาดและตักทรายใส่กระสอบนำไปเรียงเป็นผนังกั้นน้ำบริเวณวัดสันต้นเปา (บ้านโฮ่ง) ม.1 หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยของพายุ ดีเปรสชั่นชินลากูที่ผ่านมา

Written By
More from pp
แพ็กเกจฉลองเทศกาลปีใหม่สองคืน ที่ลยานะ รีสอร์ท แอนด์ สปา
แพ็กแกจห้องพักฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ ลยานะ รีสอร์ท แอนด์ สปา กระบี่ รีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาว เริ่มต้นที่ 8,000 บาทสุทธิ...
Read More
0 replies on “ช่วยเหลือเต็มที่!!! กรมอุทยานแห่งชาติฯ​ ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมยานพาหนะและอุปกรณ์จำเป็น​ รวมทั้งสนับสนุนอาหารและน้ำดื่มออกช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง”