รองฯ ประวิตรสั่งการเร่งรัดให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลเติมน้ำลงสู่ใต้ดินผ่านระบบบ่อวง 500 บ่อ ให้กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งทำธนาคารน้ำใต้ดินทุกตำบลให้เสร็จภายใน 1 เดือน

21 ก.ค.63 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าจากการติดตามสถานการณ์น้ำ และการแก้ปัญหาภัยแล้งที่จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดพิจิตร ได้สั่งการเร่งรัดให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลเติมน้ำลงสู่ใต้ดินผ่านระบบบ่อวง 500 บ่อ สั่งการให้กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งทำธนาคารน้ำใต้ดิน โดยให้ทำทุกตำบลให้เสร็จภายใน 1 เดือน เพื่อรับน้ำฝน ซึ่งจะช่วยลดปัญหาน้ำท่วมขัง และหมุนเวียนน้ำกลับมาใช้ในฤดูแล้ง และให้กรมเจ้าท่า เร่งขุดลอกบึงสีไฟ เพื่อรองรับน้ำในฤดูฝนให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติเป็นเจ้าภาพจัดทำแผนหลักการพัฒนาฟื้นฟูบึงสีไฟ พร้อมแก้ไขปัญหาสิ่งกีดขวางทางน้ำ ปรับปรุงทางน้ำเข้า – น้ำออก เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในแม่น้ำพิจิตร พร้อมทั้ง ได้ขอความร่วมมือผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ ช่วยกันดูแลทรัพย์สินของทางราชการ และควบคุมการเติมน้ำใต้ดินให้เป็นไปตามหลักวิชาการ รวมทั้งร่วมกันใช้ทรัพยากรน้ำอย่างประหยัด รู้คุณค่าเพื่อให้ทุกคน มีน้ำใช้ร่วมกันอย่างเพียงพอตลอดปี



Written By
More from pp
“พันธุ์บุรีรัมย์” รีเทิร์น !!! เนรมิตพื้นที่ 1,200 ไร่ จัดงาน มหกรรมกัญชา-กัญชง เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมใหญ่ที่สุดในไทย ดีเดย์ 25-27 พ.ย.นี้
งาน “พันธุ์บุรีรัมย์” กลับมาทวงบัลลังก์ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากห่างหายไป 2 ปี ด้วยภาวะการณ์โควิด19 โดยจัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ มหกรรมกัญชา-กัญชง เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมใหญ่ที่สุดในไทย
Read More
0 replies on “รองฯ ประวิตรสั่งการเร่งรัดให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลเติมน้ำลงสู่ใต้ดินผ่านระบบบ่อวง 500 บ่อ ให้กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งทำธนาคารน้ำใต้ดินทุกตำบลให้เสร็จภายใน 1 เดือน”