Baidu (ไป่ตู้) ประเทศไทย ดัน popIn (ป๊อบอิน) Native ads ชั้นนำจากญี่ปุ่น หวังช่วยผู้ประกอบการและเว็บไซต์ในประเทศไทย

Baidu (ไป่ตู้) ประเทศไทย ดัน popIn (ป๊อปอิน) รูปแบบการโฆษณา Native Advertising ชั้นนำจากญี่ปุ่นและไต้หวัน หวังช่วยกระตุ้นตลาดการสื่อสารออนไลน์ให้ธุรกิจผ่านวิกฤตโรคระบาดโควิด 19 ให้กับผู้ประกอบการไทย และกลุ่มเว็บไซต์ในประเทศไทย

นางสาวพัชรพร สิริทรัพย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และประชาสัมพันธ์ Baidu (ไป่ตู้) ประเทศไทย กล่าวว่า รูปแบบโฆษณาแบบ Native Advertising เป็นเรื่องที่ยังแปลกใหม่กับบางธุรกิจ แต่ในญี่ปุ่นและไต้หวัน การโฆษณารูปแบบนี้สามารถเติบโตได้อย่างเกินคาด อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในด้านการสื่อสารมากกว่าการลงโฆษณาในพื้นที่ส่วนอื่นบนเว็บไซต์

ทั้งการเพิ่มอัตราจำนวนการเข้าชม และสามารถวิเคราะห์ลักษณะการเข้าชม ประสิทธิภาพการเข้าชม ระยะเวลาที่เข้าชม ทำให้สร้างความน่าเชื่อถือในด้านการสื่อสารได้อย่างดี  หลังจากที่เติบโตดีในประเทศญี่ปุ่นและไต้หวัน บริษัทมองเห็นการเติบโตที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย

โดยป๊อบอิน ได้เข้ามาในประทศไทยช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 ที่ผ่านมา ปัจจุบันบริษัทมีพาร์ตเนอร์เป็นเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือเป็นที่นิยม และมียอดรวมเพจวิวมากว่า 500 ล้านวิว และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มพาร์ตเนอร์เว็บไซต์ รวมถึงการเพิ่มยอดเพจวิวที่มากขึ้น ถือได้ว่า popIn เป็น native ads ที่มีการเติบโตสูงมาก


รูปแบบการสื่อสารแบบ Native Advertising ต่างจากการซื้อพื้นที่โฆษณาแบบอื่น ด้วยความพิเศษที่จะสามารถสอดแทรกลงไปในพื้นที่ของเว็บไซต์อย่างกลมกลืนและไม่ต่างไปจากคอนเทนต์อื่น ๆ ในเว็บไซต์ เนื้อหาและพื้นที่ของโฆษณาจะมีรูปแบบเดียวกับเนื้อหาอื่น ๆ บนเว็บไซต์นั้น ๆ และถูกนำไปแสดงบนเว็บไซต์ที่เป็นพาร์ตเนอร์ ปัจจุบันเรามีพาร์ตเนอร์เป็นเว็บไซต์ชั้นนำระดับประเทศ อาทิเช่น  Thairath.co.th , Kapook.com , Amarintv.com , TNNThailand.co.th , Linetoday.com , Bangkokpost.com รวมถึงเว็บไซต์ที่มียอดเพจวิวระดับปานกลางอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายในแต่ละวัน

สำหรับระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมาตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงจากการระบาดของเชื้อโควิด 19 ทำให้จำนวนประชากรที่ใช้อินเตอร์เน็ตสูงขึ้น ทำให้หลายธุรกิจที่ยังคาดหวังการดำเนินไปได้ของตลาดในช่วงนี้มุ่งหวังการทำโฆษณาออนไลน์มากขึ้น ทั้งนี้ปัจจุบัน popInเร่งขยายธุรกิจในประเทศไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซียไปพร้อม ๆ กัน โดยในประเทศไทย ตั้งแต่เดือนมีนาคม popIn สามารถเติบโตได้อย่างน่าพึงพอใจ ถือว่า native ads ที่มีอัตราการเติบสูงขึ้นตามลำดับ

“จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ทำให้สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจไม่คล่องตัว หลายธุรกิจยังคงสามารถดำเนินไปได้ แต่ต้องมีการปรับตัวอย่างมาก ทางpopIn ได้คิดหาทางแก้ไขและช่วยเหลือทั้งสองกลุ่ม คือ กลุ่มผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่ลงโฆษณาสินค้า popIn ได้มอบส่วนลดพิเศษตามลำดับอัตราของยอดเงินที่ลงโฆษณา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการ และกลุ่มที่สองคือธุรกิจสื่อเว็บไซต์ขนาดปานกลางและเล็กที่มีจำนวนเพจวิวไม่สูงมาก จะประสบปัญหาการขาดรายได้จากการโฆษณา ทาง popIn ได้ออกแบบและวางแผนธุรกิจเพื่อช่วยเหลือและเปิดโอกาสให้กลุ่มเว็บไซต์ขนาดปานกลาง และเล็กได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับ popIn  โดยเราคิดว่าน่าจะเป็นทางช่วยเหลือได้อีกทางหนึ่งในสถานการณ์นี้ ”

Written By
More from pp
สทนช. เดินหน้า แก้ไขปัญหาน้ำท่วม-แล้งลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา
เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 ดร.สมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) พร้อมคณะ ลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อติดตามโครงการศึกษาการแก้ไขปัญหาภัยแล้งและบรรเทาอุทกภัยลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา พร้อมเยี่ยมชมการบริหารจัดการน้ำเพื่อการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ โดยชุมชนตะโหมด...
Read More
0 replies on “Baidu (ไป่ตู้) ประเทศไทย ดัน popIn (ป๊อบอิน) Native ads ชั้นนำจากญี่ปุ่น หวังช่วยผู้ประกอบการและเว็บไซต์ในประเทศไทย”