กฤษณ์ แก้วอยู่ สส.เพชรบุรี เขต 1 พปชร ลงพื้นที่พร้อมกับรองประธานกรรมาธิการปกครอง และรองผู้ว่าฯ เมืองเพชร แก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากการบุกรุกที่ดินสาธารณะ

นายกฤษณ์ แก้วอยู่ ส.ส.เพชรบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ร่วมกับนายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอบ้านแหลม ผู้นำท้องถิ่นและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าให้ข้อมูลและแนวทางการแก้ไขปัญหากับนายสมคิด เชื้อคง ในฐานะรองประธานกรรมาธิการปกครอง ที่ได้ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนตำบลบางขุนไทร และตำบลปากทะเลโดยเฉพาะเรื่องการบุกรุกที่ดินสาธารณะ

จากกรณีได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มชาวบ้านตำบลบางขุนไทร และตำบลปากทะเล อำเภอบ้านแหลม ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากการถมดินกลบปิดและรุกล้ำเข้าไปในลำเหมืองสาธารณะที่ใช้ร่วมกันมานาน และมีการปิดกั้นทางสาธารณะ ซึ่งเรื่องนี้ได้เข้าสู่กระบวนการไต่สวนตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว

นายกฤษณ์ ระบุว่าเรื่องดังกล่าวรองประธานกรรมาธิการปกครอง ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามความคืบหน้าเพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ให้สามารถประกอบอาชีพร่วมกันในชุมชนต่อไปได้


ส่วนกรณีชาวบ้านได้รับผลกระทบ และไม่สามารถเข้าถึงกระบวนยุติธรรมได้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดได้รับเรื่องและได้พิจารณาช่วยเหลือตามพระราชบัญญัติกองทุนยุติธรรม พ.ศ. 2558 แล้ว เพื่อให้ชาวบ้านได้เข้าถึงกระบวนการยุติธรรมและได้รับความช่วยเหลือได้อย่างเป็นธรรม

และนายกฤษณ์ แก้วอยู่ ส.ส.เพชรบุรี เขต 1 ยังกล่าวอีกว่า พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนยังสามารถเข้าขอความช่วยเหลือกับสภาทนายความจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งตัว ส.ส.กฤษณ์ มีตำแหน่งเป็นประธานสภาทนายความจังหวัดเพชรบุรีที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย

Written By
More from pp
‘เอเปก’ ให้อะไร-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม มองบวกครับ การชุมนุมเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมเอเปกมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ประชุมทุกที่ก็มีม็อบหมด อาจจะงดบ้าง หากประชุมกันที่ จีน
Read More
0 replies on “กฤษณ์ แก้วอยู่ สส.เพชรบุรี เขต 1 พปชร ลงพื้นที่พร้อมกับรองประธานกรรมาธิการปกครอง และรองผู้ว่าฯ เมืองเพชร แก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากการบุกรุกที่ดินสาธารณะ”