มาสด้าเผยโฉม All-New Mazda BT-50

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเผยโฉมรถปิกอัพใหม่ล่าสุด All-New Mazda BT-50 เป็นครั้งแรกของโลก หรือ เวิลด์ พรีเมียร์ โดยเป็นรถปิกอัพเจเนอเรชั่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ผลิตโดย อีซูซุ มอเตอร์ ซึ่งมาสด้าจะเริ่มออกวางจำหน่ายรถปิกอัพเจเนอเรชั่นใหม่นี้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020 โดยจะเริ่มวางจำหน่ายเฉพาะประเทศออสเตรเลียเป็นตลาดแรก สำหรับประเทศไทยยังไม่มีแผนกำหนดการเปิดที่ชัดเจนและยังอยู่ในแผนงานระยะยาวนับตั้งแต่มาสด้าแนะนำรถปิกอัพ BT-50 (บีทีห้าสิบ) เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2006 และออกวางจำหน่ายในหลายภูมิภาคหลัก ทั้งในกลุ่มประเทศในแถบโอเชียเนีย อาเซียน อเมริกากลางและอเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง และ แอฟริกา โดยเป็นรถปิกอัพที่ให้เป็นความสปอร์ตและทรงพลัง ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เป็นเลิศ ตอบสนองทุกสถานการณ์ของการขับขี่ รวมถึงอุปกรณ์ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน

จึงได้รับการยอมรับจากบรรดาผู้ใช้งานรถปิกอัพเป็นอย่างมาก รถปิกอัพ All-New Mazda BT-50 นี้ ได้รับการเปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งที่สอง ด้วยความมุ่งหมายที่จะตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดในการขับขี่ นอกจากพื้นฐานที่มาจากการเป็นรถปิกอัพที่ผลิตโดยอีซูซุแล้ว รถปิกอัพ All-New Mazda BT-50  ยังได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามโฉบเฉี่ยว ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายและสร้างความสุขให้กับผู้ที่ได้ครอบครอง รถปิกอัพ All-New Mazda BT-50 ได้รับการออกแบบภายใต้ปรัชญาและแนวคิดการออกแบบ ”โคโดะ” หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงามของมาสด้า “Kodo – Soul of Motion”

ผลลัพธ์ที่ได้ คือ รูปลักษณ์ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความแข็งแกร่งดุดันตามสไตล์ของรถปิกอัพผนวกกับคุณภาพที่เป็นเลิศ เติมเต็มความสง่าเฉกเช่นงานศิลปะที่มาสด้าบรรจงสรรสร้างขึ้น เพื่อส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดในระหว่างการเดินทางและตลอดช่วงเวลาที่โดยสารอยู่บนรถ โดยแนวคิดของการออกแบบอยู่บนพื้นฐานของการใช้งานที่เรียบง่ายสะดวกสบาย เพื่อตอบสนองกับความต้องการที่หลากหลายตามสไตล์ในการใช้งานสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบรถปิกอัพ และตอบโจทย์ตรงตามวัตถุประสงค์ของการใช้งานในสถานการณ์ต่างๆ


All-New Mazda BT-50 (รุ่นที่จำหน่ายเฉพาะในประเทศออสเตรเลีย) รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู ขับเคลื่อนสองล้อแบบยกสูง และแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ ความยาวทั้งหมด x ความกว้างทั้งหมด x ความสูงทั้งหมด 5,280 มม. x 1,870 มม. × 1,790 มม. ระยะฐานล้อ 3,125 มม. รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 6.1 . ขนาดยาง 265/60R18  เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร ปริมาตรกระบอกสูบ กำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์ (190PS)/3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด  450 นิวตัน-เมตร/1,600 – 2,600 รอบต่อนาที

 

Written By
More from pp
โฮลิสติก เมดิคอล เซ็นเตอร์ (Holistic Medical Centre) จัดงานทำบุญประจำปี 2023
นางสาว​นัทธชา สุนทรวิเนตร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ดร.ภัทริน ศรีดุลยกุลย์ พร้อมด้วย นายแพทย์ โสภณ นันทาภรณ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายแพทย์...
Read More
0 replies on “มาสด้าเผยโฉม All-New Mazda BT-50”