เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ​ ​จับกุมผู้โพสต์ล่าตัวลิ่น​ สัตว์ป่าคุ้มครอง​ หลังเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel ประสานให้เข้าตรวจสอบ

กรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้​ Travel ได้โพสต์และประสานให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อว่า Montree Panyakeng โดยในโพสต์มีการนำเสนอภาพวิดีโอ ภาพนิ่ง การลักลอบล่าสัตว์ป่าคุ้มครองหลายชนิด เช่น ตตะกวด ลิ่น โดยใช้สุนัขออกล่าร่วมกับชายผู้โพสต์​https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=130777135314657&id=101979008194470

นายชัยชาญ ศรียงค์ หัวหน้าสำนักงาน​ สนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3​ (ภาคเหนือ) สำนักป้องกันปราบปรามและควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้สั่งการให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 ทำการสืบสวนหาข่าว จนทราบชื่อที่อยู่ของผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว คือ​ นายมนตรี (ขอสงวนนามสกุล)​ อยู่ที่อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

และเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3(ภาคเหนือ) สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ขอหมายค้น​ ศาลจังหวัดลำปาง ร่วมเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายมนตรี​ฯ​ พร้อมตรวจยึดสัตว์ป่าคุ้มครอง​ (เต่าหับ) จำนวน 1 ตัว​ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มาตรา 12 ฐานล่าสัตวป่าคุ้มครองฯและมาตรา 17 ฐาน มีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองหรือซากสัตว์ป่าคุ้มครองฯ​ ต่อไป



Written By
More from pp
ธนาคารไทยพาณิชย์รวมใจสู้ภัยไวรัส COVID-19 ร่วมบริจาคให้ 5 โรงพยาบาลเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ธนาคารไทยพาณิชย์ ขอขอบคุณและขอส่งกำลังใจด้วยความห่วงใยไปยังคณะแพทย์ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นด่านหน้าในการรักษาพยาบาลผู้ป่วย ด้วยความทุ่มเท เสียสละ ทำงานอย่างหนัก พร้อมเสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อส่วนรวมเพื่อต่อสู้กับไวรัส COVID-19
Read More
0 replies on “เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ​ ​จับกุมผู้โพสต์ล่าตัวลิ่น​ สัตว์ป่าคุ้มครอง​ หลังเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel ประสานให้เข้าตรวจสอบ”